DORM .
ROOM 607
"So, we're here." rinig kung sabi ni Kuya.
By the way, kami na lang dalawa ni Kuya ngayon but still we can't communicate with each other comfortably dahil there are cameras everywhere and to think of. This school is not owned yet with my stepDad.. pinag uusapan pa daw kasi yung consequences para makuha abg buong campus including the Dorm here.
"Should I knock?" I said with full of sarcasm dahil kanina pa talaga ako nagtitimpi dito kay Kuya.
Argh! Kainis!
"No." sabi niya at may pinindot siya dun sa tabi ng pinto.
kung hindi ako nagkakamali, that's the doorbell..
At ilang sandali lang ay bumukas ito pero walang tao.
"Tara.." sabi ni Kuya at naunang pumasok at sumunod naman ako pero siya yung nagsara nung pinto..
"Why so dark ?" sabi ko naman kay Kuya ..
"Its just here.. Teka lang.." sabi niya at naunang maglakad sa akin kaya sumunod lang talaga ako hanggang sa mapunta kami sa isang napakalinis na living area-
"Wow~ " yan ang lumabas sa bibig ko.
Nakita ko namang napatingin si Kuya sa akin.
"I know you will like it. Now, have a sit." sabi niya sa akin na ipinagtaka ko naman.
"Parang ikaw lang ang nagmamay ari a?" sabi ko sa kanya but he just made a smirk at napunta ang tingin ko sa lalaking kakapasok lang mula sa veranda ..
sino pa ba?
"Tss.. So, welcome dormmate?" sabi nito sa akin with full of sarcasm.
I heard Kuya laugh so I looked at him.
"There's nothing funny here.." sabi ko sa kanya.
"... but you should respect to your elders, stupid." sabat nung Nerd
"Really? So should I respect you Too?" sabi ko sa kaniya and there I saw him his face turned red in anger and Kuya is now laughing like theres no tomorrow.
"Shut up, old hag!" sigaw ni Nerd kay Kuya.
ABA-!
Susugurin ko na sana yung bwisit na 'to ng pigilan ako ni Kuya.
"Keep calm sis.. ganyan talaga siya magsalita." sabi ni Kuya na ipinagtaka ko naman ..
"Am I missing something here!?" sigaw ko kay Kuya and I look at to the Nerd whose just standing there and looking at us annoyed.
"He knows about us, sis.. don't worry." sabi ni Kuya sa akin-
WTF!?
"WHAT!? BAKIT DI MO SINABI AGAD!? PINAGMUKHA MO LANG AKONG TANGA! ARRGH! NAKAKAINIS KA TALAGA KUYA!" sabi ko sa kanya habang pinaghahampas ko siya ngayon nung throwing pillow sa kanya and just when I was about to hit Kuya again when someone grab the pillow away from me.
"Stay away from this Nerd!"
"I have a Name,stupid."
"So do I! so, stop calling me stupid! " sabi ko sa kanya.
"Yah! Magsitigil nga kayo!" sigaw ni Kuya kaya masama naming tinignan si Kuya for interrupting us.
"You're just making my headaches more often, Vernon." sabi ni Nerd saka umupo dun sa tabi ni Kuya.
BINABASA MO ANG
So Its you (Completed)
Mystery / Thriller[COMPLETED] "Don't wanna be Lonely. Just wanna be yours." "SO IT'S YOU" --- Date Started: March 29, 2018 Date Finished: June 10, 2018 Date Published: June 10, 2018 RePublished: January 18, 2019 NO TO PLAGIARISM. ⚠[UNEDITED] so there might be changes...