"HA!? " gulat na sabi ko kay Kuya.
Sinabi niya kasing dito na muna siya matutulog dahil gumagabi na at nandito ako.
"Yes sis.. " sabi niya sa akin.
"At saan ka matutulog?" tanong ko sa kanya.
"Dito sa sala.. kasya naman ako dito." sabi niya na ikinakunot naman ng noo ko.
Wala si Nerd dito dahil may tumawag sa kanya at pumasok siya dun sa kwarto niya. Ewan ko ba dun..
"Seriously!? doon ka sa kwarto ni Nerd!" sabi ko sa kanya.
"Ahahaha , ano ka ba naman sis.. parang di mo naman ako kilala? Nakakatulog ako kahit saan diba?" sabi niya sa akin
"But-"
"No buts.. now, go to your room and sleep . Maaga pa pasok mo bukas." sabi niya sa akin
"Its unfair. That Nerd should let you share his room. " sabi ko sa kanya.
"Cyril.. kapag sinabi kung ayos lang ako.. ayos lang ako. Okay?" sabi ni Kuya sa akin at ginulo ng kunti ang buhok ko.
"Bahala kayo. Goodnight." sabi ko kay Kuya at umakyat na sa taas at di ko na hinintay pa yung sasabihin niya.
Tss.
VERNON's POV
tss. minsan talaga ang tigas ng ulo nun.
napaupo ako dito sa salas at sakto namang kakababa lang ni Tristan mula sa kwarto niya.
"Mukhang may lakad ka a?" tanong ko sa kanya.
"Yeah. She just found the sheet Ive been looking for kaninang umaga.. and I need to rehears the keys.." sabi niya at may inaayos siya sa bag na itinago niya dito sa ilalim ng inuupuan ko.
Emergency bag ..
"So.. hindi ka na naman matutulog dito ano? " sabi ko sa kanya, keeping my voice low dahil baka marinig pa ni sis ang pinag uusapan namin.
"as usual. nakakatulog lang naman ako dito kapag walang rehearsal." sabi niya nang di tumingin sa akin at doon lang sa bag niya checking those emergency clothes and everything..
"wala ba kayong bakasyon diyan sa pinaggagawa mo? " sabi ko sa kanya
"Ewan. at ginusto ko naman 'to kaya bahala na. Nga pala.." sabi niya at dito na siya tumingin sa akin.
"O?" sabi ko sa kanya
"Thanks for keeping the rumors spread about me studying here.." sabi niya sa akin
"No need to. At tsaka, you're wearing your disguise at kinamumuhian ka naman ng mga students dito kaya no problem..hindi nila malalaman ang totoong ikaw. " sabi ko sa kanya with assurance and he just shook his head at me at tumayo saka niya dinala ang bag niya.
isang sports bag.
"Aalis ka na?" sabi ko sa kanya.
"Yeah. At di ko alam kung makakapasok ako bukas sa klase." sabi niya sa akin at lumabas na sa room na 'to at naiwan akong mag isa dito sa baba.
"Para namang pumapasok ka pa sa klase." bulong ko sa sarili ko.
Hindi naman talaga yun pumapasok sa klase. Miminsan lang.. tss. akala ko nga mag aaral na yun pero hindi pala.. kaya hindi nagraduate e.. 😏
KINABUKASAN.
Maaga akong umalis sa dorm room na yun . Iniwan ko si sis dun kasi alam ko namang kayang kaya na niya yung morning duties niya bilang student.
BINABASA MO ANG
So Its you (Completed)
Mystery / Thriller[COMPLETED] "Don't wanna be Lonely. Just wanna be yours." "SO IT'S YOU" --- Date Started: March 29, 2018 Date Finished: June 10, 2018 Date Published: June 10, 2018 RePublished: January 18, 2019 NO TO PLAGIARISM. ⚠[UNEDITED] so there might be changes...