* Yllana's POV *
5 am ( August 7, 2017 )
" Baby, wake up! Today is your first class! And you-- " si Mommy
Pinutol ko na agad ang sinabi ni Mommy.
" Yes mom! I'm not a baby anymore. " i replied.
Umalis na si Mommy sa may pintuan ko at bumangon na ako at ginawa ang morning routines ko.
Omaygash! Today is the first day of my college year! Yehet!
Nilabas ko ang t-shirt ko na may nakasulat sa harap na GOT7 at sa likod naman ay Bambam with the number 97 at nilabas ko rin ang Hoodie kong BTS, ang pantalon ko naman ay simpleng black ripped jeans and my black vans, sinukbit ko rin ang bag ko na kulay black with grey glitters.
Pero bago ako bumababa, nagayos muna ako ng buhok ko at naglagay ng kung ano ano sa mukha. Make ups? Hell no! I dont like make ups. Eww.Pagbaba ko..
Syempre nanjan na ung kuya kong mabait at palabiro na si Kuya Zach. Nakangiti siya sa akin, at sinabing
" Wow my little sister looks like she's going to attend a party " he said sarcastically.
Wow, e kung batukan kita jan. Tss.
" Ha-ha Kuya, so funny ka talaga." I answered him sarcastically.
Papatalo ba ako? Yllana to e. Psh.
" Joke lang little princess, tara na baka ma late tayo. " he said.
" Seriously kuya? 6 am palang for goodness sake. " i said.
" 6 am? Tumingin ka kasi sa relo mo. " seryosong sagot niya.
Shit ito ang kinakatakutan ko kay kuya e, pag nagseryoso siya.
Tinignan ko ung relo ko, at nanlaki ang mata ko ng nakita ko ang oras.
" 8 am?! " gulat na sigaw ko.
" Exactly. So tara na, at magdridrive thru na lang tayo. " nakasmirk na sagot ni Kuya.
So un nga ang nangyari sumakay na ako sa Hammer niyang kotse at pumunta kami sa Jollibee DriveThru at bumili ng pagkain.
Kuripot as usual pero okay na rin at nalibre ako ng kuya kong pogi.
I mentally smile.
---
BRENT UNIVERSITY (BU)
" We're here little princess " Kuya said to me then he smile.
Sa sinabing iyon ni Kuya ay nanlaki ang mata ko sa nakita ko sa grounds. Ang mga besties ko, pero bat wala si Deighe?
" Yllana, nandito na tayo bumama ka na at hinhintay na ako Magnus Black Society. " mahinahong sabi sa akin ni Kuya.
" Oo na kuya eto na nga ako pababa na ako. Tsh. " sarkastiko kong sagot habang binubuksan ang pinto.
At ganun na nga bumaba na ako sa kotse at sinalubong ako ng haliparot kong mga besties.
" Yllanaaaaaa! Beshyyy! " sigaw nilang tatlo.
" Guyssss! " sigaw ko rin. Aakapin ko sana nila ako ngunit pinigilan ko sila.
" Teka, teka! Nasan si Deighe? " tanong ko.
" Ah eh, Yllana. Ah eh " si Karla.
" Ako na nga magsasabi, hindi dito papasok si Deighe e. Sa SLU siya papasok " sunod-sunod na sagot ni Khenna.
YOU ARE READING
Expect The Unexpected (ON GOING)
Teen FictionExpect the Unexpected ( The Story of Y and Z ) is a comedy romance story with little bit of drama. What will happen to their love story? It will be happy ending? Or tragic ending? Main Characters: NAM JOO HYUK as Zeus Marcus Delos Santos LEE SUNG K...