CHAPTER 22

2 0 0
                                    

* Yllana's POV *

Helloooooo! Hahahaha! Ay ang saya ko, bigla ko tuloy naalala si Khenna, namimiss ko na siya e wala na ung nambabara at ung kinikilig kay Deighe hays.

KRIINNNNNGGGGG..

Zeus ♥ calling..

[ Hello? ]

[ Hi baby ]

[ Namiss mo na naman ako? ]

[ lagi naman kitang namimiss e, ]

Enebe, lege ne leng eke kenekeleg. Hahaha yaks jeje.

[ Sus bola ]

[ Hahah, ginagawa mo? ]

[ ito kakagising lang, ikaw? ]

[ iniisip ka, ]

Jusme, kay aga aga nagpapakilig agad.

[ kinilig ka naman? ]

[ tse, ]

[ sige na eat your breakfast, drink your meds okay? I love you baby ko. ]

[ Opo, I love you din baby ko. ]

That made my day. Bumaba na ako, at nakita ko si Kuya na nakahandusay sa may sala, kaya tumakbo ako papunta sa kaniya. Paglapit ko sa kaniya namumutla siya aish di ko alam kung bakit, nagpapanic ako. 

" Kuya, wake up! "

" Yah, Kuya wake up! Ano ba?! Dadalhin na kita sa ospital! "

Tinawag ko si Kuya Romeo ung driver namin at nagpahatid kami sa Notre Dame sa general luna road.

Pagkadating namin dun, dinala na agad nila si Kuya sa ER.

I've waited for 45 minutes at lumabas na ung doctor

" Who is the family of the patient? "

" Ako po, kamusta po kuya ko? "

" Well, he is stable now. He suffer over fatigue. Okay, gotta go now, I have many patients you can visit your brother now. " sabi nung doctor at umalis na, dumiretso naman ako sa kwarto ni Kuya, at nakita ko siya na gising na.

" Yah! Kuya bat pinagod mo ung sarili mo?! " sigaw ko

" Relax, wag kang sumigaw dito Yllana. "

" Eh ikaw naman kasi Kuya, pinagalala mo ako! " sigaw ko at di ko na napigilang umiyak.

" Shh, Im sorry, marami lang kasi akong inaasikaso e, kaya napagod ako. Wala kasi akong tulog nung nakaraang linggo pa. "

Nakaraang linggo pa? Kaya pala ang laki ng eyebags niya!

" Aish! Kuya naman e! Tignan mo yang eyebags mo, cabinet na! " natawa naman si Kuya sa sinabi ko.

" Pogi pa rin naman, " sagot niya at nang pogi sign pa.

" Tss. " sabi ko na lang.

At biglan bumukas ung pinto.

" Supremo!!!!! " sigaw nila Wonho, Kevin at Jimin. Inakap pa nga nila si Kuya e, samantalang si Kuya Ace naman naka poker face lang sila nila Shownu, pero di ko mahanap si Z e.

" Si Zeus ba hanap mo? Darating un mamaya. " si Kuya Ace.

" Supremo, bat anong nangyari sayo? " tanong ni Jimin.

" Oo nga muka ka ng zombie, train to busan ba casting mo? O the walking dead? " natatawang tanong ni Wonho at binatukan siya ni Kuya.

KRRRRIINNNNGGGGGG...

Expect The Unexpected (ON GOING)Where stories live. Discover now