* Zach's POV *
Tangina, ang sakit ng ulo ko. Sinubukan kong bumangon pero nahilo ako, shit. Bat ngayon pa ako nagka lagnat? Kung kailan kakausapin ko si Karla e.
Fuck, ang ginaw, ang sakit ng katawan ko di ako makagalaw dito sa kama. Parehas kami ni Yllana pag nilalagnat malala, pero mas malala ako sa kaniya pag nilalagnat.
Kinuha ko ung phone ko at 6:30 na ng umaga. Narinig ko naman bumukas ung pinto at naaninag ko si Yllana. Nanginginig na ako dito shit.
" Kuya, huy okay ka lang? " tanong ni Yllana.
" O-okay l-- fuck! " sigaw ko nung naramdaman kong sumakit ung ulo ko.
" Hala Kuya! " nilagay ni Yllana ung palad niya sa noo ko, " Ang init mo Kuya! Di ako papasok aalagaan kita. Jan ka lang, wag kang kikilos. " sabi ni Yllana at nagmadaling bumaba, pagkabalik niya may dala na siyang batya na may tubig at bimpo, pinunasan niya lang ako.
Inayos niya rin ung buhok ko." Kuya, tayo jan. Iinom ka ng gamot. "
" N-nagluto k-ka? "
" Yeah, I cooked porridge. " sabi niya at inalalayan akong umupo. Sinubuan naman niya ako ng porridge na niluto niya, ayos rin naman ung lasa. Naubos ko na ung pagkain at uminom na ako ng gamot nahiga uli ako.
" San ka natututo ng ganito? " tanong ko.
" Eh di kay Ranz kuya. Sa YT account niya meron kasi dun e, ung ' what to do when you are sick ' choo choo. " paliwanag niya.
" Tss. Baba ka na dun, magpapahinga lang ako. " sagot ko at pumikit. Narinig ko naman ung pagsara ng pinto kaya pinilit ko uling umupo sumandal lang ako.
KRRRRRRINNNNGGGGG...
Kapatid ni Luffy calling...
[ Oh? ]
[ Hoy bat wala pa kayong dalawa ng kapatid mo? ]
[ Baka kasi may sakit ako. ]
[ Tss, Ikaw magkakasakit? ]
[ Nilalagnat ako. ]
[ Eh si Yllana? ]
[ Binabantayan ako. ]
[ Ina mo pre. ]
[ Pakyu ka sagad pre. ]
[ Tsk. Sige na, may pasok pa kami. Kami na bahala sa mga lessons niyo ni Yllana. ]
Pagkatapos nun nag end call na malamang.
" Oh, Kuya kala ko ba matutulog ka? " si Yllana.
" Di ako makatulog e. Masama talaga ung pakiramdam ko. "
" E? Bat di ka kasi magpahinga? " tanong niya.
" Ayaw ko--- "
*TOK*
" Aray! The fuck Yllana. " sagot ko. Ang sakit kaya niyang mamatok.
Hanggang sa...
Kim Bok Joo ringtone playing...
Nom, nom, nom, nom~
Sa kapatid ko to alam ko e.
[ Yebeoseo? ]
Yebeoseo - Hello
[ Ha? Wag ka ngang sumigaw Karla! PMS ka ba? ]
[ Anong hindi ka jan?! Kahapon ka pang galit! Ano na? ]
[ Tch. Gaga, baka kasi may sakit si Kuya kaya di kami pumasok ngayon? Inaalagaan ko siya e. ]
[ Ewan ko sayo. Bahala ka sa buhay mo. ]
YOU ARE READING
Expect The Unexpected (ON GOING)
Teen FictionExpect the Unexpected ( The Story of Y and Z ) is a comedy romance story with little bit of drama. What will happen to their love story? It will be happy ending? Or tragic ending? Main Characters: NAM JOO HYUK as Zeus Marcus Delos Santos LEE SUNG K...