CHAPTER 2

17 3 0
                                    

* Zach's POV *

Naglalakad ako papunta sa Magnus Black Society, ng biglang may narinig akong usapan ng mga lalaki sa likod ng puno kaya pinakinggan ko un.

" Pre sisiraan ko ang MBS para makagawa na ako ng bagong frat society dito sa BU " sabi nung lalake na matangkad.

" Paano mo magagawa yan? Nakakatakot kaya ung leader nila noh, mukang kakain ng tao idadag mo pa ang co-leader nila. " sabi naman nung isa.

" Wala akong pake sa kanila basta di pa naman ngayon e, sa lalong madaling panahon pa " sabi nung lalaki na matangkad.

Un lang ung naging pag-uusap nila pero biglang nag-init ang laman at dugo kaya nagpahangin muna ako Glass Garden ang main campus ng BU.

Ngunit narinig ko ang bunganga ng kapatid ko kaya pinuntahan ko ito.

" Pano naman kasi, di nagsabi si Deighe eh, nakakaput---- " di na naituloy ni Yllana ang sasabihin niya ng tinakpan ko ang bibig niya.

" Nakakaputang ina di ba? " patuloy ko sa dapat sa sasabihin niya naka-poker face mainit pa naman ang ulo ko.

" Sorry kuya. " she smiled

" Sorry my foot " sabi ko at naglakad papalayo sa kanila.

Napagdesisyunahan ko na lang pumunta sa room ng MBS.

" Zachary! " sigaw ni Ace.

" Ace. " seryoso ko namang sagot.

" Oh bat ganyan ung itsura mo? " tanong niya.

" May narinig kasi ako kanina e, nakakaputang ina. " sagot ko habang nakayukom ang kamao ko.

" Chill, ano ba yon? " tanong niya.

Nag-buntong hininga muna ako bago magsalita uli.

" May maninira sa society natin, pero di ako papayag na sirain nila ang society natin. Magpapatayan muna kami bago nila magawa yon. Mga shitheads, tangina yan! " sigaw ko.

" Zach, wag kang mag-alala tulong tulong tayo, para san ba ang society? Di ba magtulungan at lumutas ng bagay bagay. " sagot naman ni Ace.

Hays sana nga. Tsh.

* Yllana's POV *

Krinnnnggg!

" BREAK TIME GUYSEU! " sigaw ni Khenna.

" Sige na kumain na kayo, magpapahangin muna ako sa Glass Garden. " sagot ko.

Di na sila sumagot kasi alam naman nila ang pinagdaanan ko kay Z eh. Hays.

2 hours. 2 hours akong magluluksa. Pakshet!

Naglakad na ako papuntang Glass Garden at naupo sa bench.
Bigla na namang kumirot ung dibdib ko pero iba to parang pinupokpok kaya napahawak ako dito. Aray bat ang sakit sakit? Tatawagan ko ba si Kuya Zach? Shet ang sakit. Di ako makahinga. Kailangan ko si Kuya.

Dinial ko ung number ni Kuya.

Kuya Zachary Pogi.....

Sumagot siya.

" What?! " iritableng sagot ni Kuya.

" K-kuya, I need y-you. " nahihirapan kong sabi.

" Wait what the fuck! Are you okay? Where are you? " natatarantang sagot ni Kuya.

" G-glass G-garden, B-bench. " sabi ko at naputol na ang linya.

Hawak hawak ko pa rin ang dibdib ko, sobrang sakit. Di ako makahinga.

Expect The Unexpected (ON GOING)Where stories live. Discover now