CHAPTER 12

6 0 0
                                    

Nag-usap usap lang kami nila Karla about sa prom, bumaba kasi si Z para tumulong din.

" Bukas na pala ang prom, " si Karla. Oo nga pala omaygad!

" Parang ayaw kong umattend. " sabi ko.

" KJ, " sabi ni Khenna.

" Eh, tinatamad ako e. " sagot ko.
Nakatanggap tuloy ako ng batok galing sa kanilang tatlo.

" Tao po! " pumunta ako sa pinto at binuksan laking gulat ko dahil nakita ko si Deighe.

" Waaaah! Deighe namiss kita! " sigaw ko.

" Teka, teka di ako makahinga! " sigaw niya kaya natawa kami.

" Huy, Deighe sino kadate mo bukas? " tanong ni Khenna.

" Ikaw, gusto mo? " tanong ni Deighe.

" H-ha? " maang maangan ni Khenna na halata naman na kinikilig.

" Ikaw ang kadate ko, may kadate ka na ba? " tanong ni Deighe.

" Wala pa yan tol! " sagot namin nila Karla.

" Tignan mo-- Teka bat namumula ka? May sakit ka ba? Ito naman parang di tayo magkaibigan. " sabi ni Deighe.

" A-ah. Oo na. " sagot ni Khenna.

" Yieeeeeeee! " pagbibiro namin. Kay binigyan niya kami ng death glare. Kaya natahimik kami.

Hays, di pa kasi aminin ni Khenna na may gusto siya kay Deighe e, single naman si Deighe e kahit na best friend namin si Deighe simula nung High school alam ko na may pagtingin si Khenna sa kaniya. Di bale, tutulungan ko si Khenna.

--

Pagdating namin sa baba ay nakita ko si Z na nakangiti, kaya nginitian ko rin siya.

" Ahem. Ahem. " si Kuya habang nakatingin sa amin. " Kain na tayo, food is ready everyone. " sabi ni Kuya at umakbay sa akin.

" Kuya, anong niluto niyo? " tanong ko kay Kuya.

" Your fave, Baked Beef and Potato with parmesan cheese pie. " sabi ni Kuya kaya nanlaki ang mata kaya pumunta na ako sa mesa para kumuha ng food. Because why not? It's my fave food at halos 5 buwan na ako di nakakain nito,

" Pero Kuya paano mo naluto? " tanong ko kasi ang sarap parang niluto ni Mommy.

" I asked Mommy and Zeus know how to cook this. " sagot niya kaya tumingin ako kay Z, na nakangiti sa akin. And I mouthed, " Thank you and it's delicious. " he also mouthed
" You're welcome, babe. " kaya nag blushed na naman ako.

--

Pagkatapos namin kumain ay pinainom ako ni Kuya ng meds ko, dinagdagan kasi ni Dr. Alegre ung gamot ko.

" Maglalaro na tayo, " announce ni Kuya kaya pumunta na sa amin sina Kuya Ace, Kevin, Kihyun, Wonho, Shownu, Hyungwon, Minhyuk, Jooheon, Karla, Khenna, Rechelle, Deighe at Z. Nagtipon tipon kami sa may entertainment room, kumuha ng bote si Kuya Truth or Dare /face palmed; this is the most awkward game that I know simply because you will do any dare that can make you feel shy and tense and truth they will know your secrets.. I hate this game asf. Bumalik naman ako sa realidad ng bumulong si Kuya.

" Little Princess, sayo nakatapat ung bote. " bulong niya sa akin kaya nanlaki ang mata ko.

" What?! " tanong ko kasi nabigla talaga ako.

" Sayo nakatapat. " pag uulit ni Kuya. Kaya wala na akong nagawa kundi mag go with the flow.

" Truth or Dare, " tanong ni Wonho ung ka frat ni Kuya.

Expect The Unexpected (ON GOING)Where stories live. Discover now