August 8, 2017//
Hays, buti na lang afternoon ang pasok ko pati si Kuya buti na lang parehas kami ng sched ng mahal kong kuya.
" Baby, sigurado ka bang papasok ka ngayon? " tanong ni Mommy.
" Yes mommy, di na po ako susumpungin. Di po kasi ako nakainom ng gamot ko kahapon e, ngayon ko lang naalala. " sagot ko.
" Okay baby, pero ngayon uminom ka ah! Dont forget aalis na ako, pupunta na ako Korea, para sa Fashion Show. Take care ah, aalagaan ka naman ni Kuya Zachary mo eh. " sabi ni Mommy at kiniss niya ako sa noo.
" Wait mom, please buy me clothes on SoKor, then kpop merchandise like Got7, BTS, Day6 and Monsta X! Thank you mommy! I love you! Take care okay? " sabi ko naman.
" Okay baby! " nakangiting sagot ni mommy at sumakay na sa kotse.
Hays, namimiss ko na rin si Daddy. Nasa ibang bansa kasi siya ngayon for our business.
Bumalik ang diwa ko ng sumigaw si Kuya.
" Bullshit!! Fuck, fuck! " sigaw ni Kuya.
Kaya tumakbo ako sa kwarto niya at pumasok.
" Kuya! " i shouted
Patuloy pa rin si Kuya sa pagwawala kaya sumigaw ako ng
" Kuya Zachary Louise can you please fucking stop this shitty thing?!! " sigaw ko kaya napatingin siya sa akin na napaupo, lumapit naman ako sa kaniya.
" I hate my life! I hate this fucking life of mine! Bullshit! " sabi niya habang hawak hawak niya ang kaniyang ulo.
Ano kayang problema nito? Tatanungin ko ba? O hindi?
" Kuya, what's your problem? Napansin ko kagabi nakatulala ka, tas ung eyebags mo oh ang healthy. " Nagbuntong hininga ako. " Kuya tell me your problem, I will stay by your side. Umiyak o magwala ka man hinding hindi kita iiwan. Okay? " sabi ko at umakap sa kaniya, umakap din siya sa akin at naramdaman kong hinaplos niya ang ulo ko.
" Thank you, Yllana. Thank you for understang your Oppa. " sabi niya na kinanlaki ng mata ko.
OPPPAAAAA?! OMGEEE
" Omaygad, Oppa? Pinapayagan mo na akong tawagin kang oppa?! " sabi ko sa kaniya.
" Hindi Yllana, hindi ako papayag kaya ng sinabi ko di ba? Tch. " sarkastiko niyang sagot, nagmake face lang ako
" Teka nga Kuya, what's your effin' problem? " i asked him AGAIN about his problem, because I think I can help him.
" About my frat. " seryoso niyang sagot.
" What about your frat? " tanong ko.
" Longstory " nagbuntong hininga siya. " You're not part of this problem, kaya di kita pwede isali. Ayaw kong madamay ang little sister ko. " sagot ni kuya sabay ngiti.
" Okay kuya, but if you need my help just call me and I'll be there, 'kay? " nakangiting sagot ko.
" Yeah, I will little princess " sagot niya.
" Ahm kuya.. " ako.
" What? " sagot niya.
" May bumisita ba sa akin kagabi? Maliban sa mga kaibigan ko? " tanong ko.
" Wala naman na, why? " sagot niya.
Panaginip lang pala ung pumunta sila Z kagabi. Hays.
" He-he wala kuya. Magbibihis na ako ah. May pasok pa tayo e. Right? " tanong ko.
Nanlaki naman ang mata niya.
YOU ARE READING
Expect The Unexpected (ON GOING)
Ficção AdolescenteExpect the Unexpected ( The Story of Y and Z ) is a comedy romance story with little bit of drama. What will happen to their love story? It will be happy ending? Or tragic ending? Main Characters: NAM JOO HYUK as Zeus Marcus Delos Santos LEE SUNG K...