* Yllana's POV *
2:30 pm
P.E class namin ngayon with Sir. Oppod, magkahiwalay ang girls sa boys. Kaming girls, tatakbo lang within the BIU Campus while the Boys will do push-ups, and basketball sa BIU Gymnasium. Ang daya nga e, sila di maarawan samantala kaming girls mapapagod sa kakatakbo.
" Okay, boys go now to the gym. While girls, will stay here. " Si Sir.
" Yes sir! " sagot namin at tumakbo na ang boys sa gym pero si Deighe at Z lumapit muna sa amin.
" Ingatan niyo mga sarili niyo ah, lalo ka na Yllana. " si Deighe.
" Opo, sige na alis na. " sagot ko.
" Oo nga umalis na nga kayo! " si Karla at Rechelle.
Lumapit sa akin si Z at hinalikan ako sa noo.
" Ingatan mo sarili mo, pag di mo na kaya wag mo ng pilitin. " si Z.
" Opo. " sagot ko at ngumiti sa kaniya.
Bumitiw na siya sa pagkaka-akap at tumakbo papuntang gym. Pero humarap pa ng isang beses si Z then he mouthed the word " I Love You "
" Kinilig ka naman jan? " si Rech.
" Tss. Tara na nga. Galit na si Sir Oppod oh. " sabi ko at turo kay sir.
" Okay, Girls. Start your warm up and proceed to your activity. "
Then nag warm up na kami, then we start to run.
Napahinto ako ng may naramdaman akong konting kirot sa dibdib ko.
" Okay ka lang? " si Karla.
" Oo okay lang ako. " pagsisinungaling ko.
" Sige, pero kaya mo pa ba? "
" Kaya ko pa. "
Then we start to run again, kahit na may nararamdaman ako na kirot sa aking dibdib tumakbo pa rin ako.
PRRRRRRTTTTTT...
" Okay class dismissed be sure to drink plenty of water and rest. You can go home now. "
" Okay sir! " sagot ng mga kaklase ko.
Hinang hina na ako, masakit na ung dibdib ko, medyo nahihilo na rin ako, at di na rin ako makahinga ng maayos.
" Yllana, okay ka lang? " si Rech.
" Oo, okay lang. " nanghihina kong sagot.
Lumalabo na rin ang paningin ko, then everything went black.
---
* Zeus' POV *
Fuck, PE Class. Ang pinaka ayaw kong subject!
Magbabasketball kaming boys and ung mga girls naman tatakbo, nag-alala ako para kay Yllana dahil sa kondisyon niya.
Pero makulit si Yllana kaya wala akong magagawa.
" Okay, boys go now to the gym. While girls, will stay here. " ani ni Sir. Oppod.
" Yes sir! " sagot namin at tumakbo na rin ang ibang lalaki pero kami ni Deighe pumunta kila Yllana. Pinagsabihan ni Deighe sila Yllana at pinagsabihan ko rin siya siyempre. Pagkatapos ng pag-uusap namin tumakbo na kami ni Deighe papuntang Gym pero tumalikod uli ako kila Yllana and I mouthed the magic word for her.
We already played 5 games, and siyempre panalo ang team namin ni Deighe.
Naka-upo lang kami sa may bench dito sa gym then Sir. Oppod whistled.
YOU ARE READING
Expect The Unexpected (ON GOING)
Teen FictionExpect the Unexpected ( The Story of Y and Z ) is a comedy romance story with little bit of drama. What will happen to their love story? It will be happy ending? Or tragic ending? Main Characters: NAM JOO HYUK as Zeus Marcus Delos Santos LEE SUNG K...