Tuloy tuloy lang siya sa pag takbo hangang tumigil siya sa harap ng isang pintuhan. Nag handa muna siya at inayus ayus niya ang uniform niya bago siya pumasok. Kumakalubog ang aking puso sa hindi malaman na dahilan.
Marahil ito ay isang typical na eksena unang araw ng klase kami ay late at alam ko na kung ano ang sasabihin ng aking guro. At ang masaklap ay na late ako ng dahil sa aking kupad na kaibigan na hinintay ko pa.
"Bilisan mo!" Sigaw ko sabay tulak sakanya papasok ng silid.
Salamat hindi pa nag uumpisa ang lesson, umupo kami sa pinaka huling parte ng silid. Sabi nila matatagpuan ang mga pinaka maingay at magulo na estudyante sa pinaka huling parte ng isang silid aralan ngunit para saakin hindi naman sa maingay ngunit kami lamang ay nag eenjoy at gumagawa ng mga memories hindi tulad ng mga nasa harap na batak batak sa pag aaral pero hindi naman masaya.
"Uy dito ka umupo!"
Napa upo ako bigla ng biglang may humila saakin na babae naka ramdam ako ng sakit sa aking balakang sa sobrang lakas ng pag bagsak ko. Bumali ako ng tingin sa babaeng walang awang humila saakin.
"Hello Ferds!" sabi niya.
Hindi parin kumukupas ang ganda ni Jam isa siyang morena ang kanyang complexion na bumagay sa aming suot na uniform na kulay caramel. Ang maitim niyang buhok at ang mala kulay rosas niyang pisgni na hindi ko alam kung make up ba o natural.
"Nag uumpisa naba?" Tanong ko sakanya.
Umiling lang siya, napa tingin ako sa harapan at napa awang ang bunga-nga ko sa babae na nakatayo sa harapan. Nag bighani ata ako sa aking nasilayan na napaka gandang babae nakaka silaw ang kanyang pag ka puti alam na alam mo na hindi siya taga rito.
"Hoy!" Muntikan ako mapatalon sa gulat dahil sa pag sigaw ni Jamella.
"Easy kalang baka malusaw siya!" Sunod niyang sinabi.
"Transfer ba yan?" Tanong ko sakanya habang kinakamot ang parte kung saan niya ako binatukan.
"Oo best friend, bakit type mo?" Pabulong niya sinabi saakin atsaka niya ako kiniliti sa tagiliran.
Napa piling nalang ako sakanya maganda siya pero hindi ko alam kung type ko ba siya parang masyado siyang too good to be true para saakin. Siguro nga hangang tingin lang ako sakanya eh, wala akong balls para lapitan siya at kausapin for sure mag re-reject lang ako.
"Okay class. I want to introduce your new classmate, Camille Velasco." Sabi ng titser.
"Hello everyone! My name is Camille Velasco, kaka galing ko lang sa New York..."
Napa Ooh lahat ng mga kaklasi ko habang ako naka pako lang ang tingin ko sakanya at naka bukaka naman ang aking bunganga. Na bighani ako sa kagandahan niya, may pa ka foreigner siya kung titignan may pag ka kulot ang buhok niya, matinkad ang kanyang mga mata at may pag ka natural na pula ang mga labi niya.
"Oy may papasok na langaw diyan!" Sigaw ng babae na naka dungaw saakin mula sa upuan niya.
Bigla niyang pinasok ang daliri niya sa bunganga ko kaya na nabulunan ako. Tumawa siya ng malakas kaya napa tingin ang lahat saamin.
"Choke!" Sigaw niya, habang tumatawa.
"Sira ulo ka talaga Trish!" Pag bulong ko sakanya atsaka ko hinawe ang kamay niya.
Humagikhik siya atsaka siya bumalik sa upuan niya at humarap sa blackboard. Kinatos ko naman siya sa ulo.
Medyo nakaka irita minsan itong si Trish at pag ka childish din siya pero isa siya sa mga pinaka magandang classmate ko dito. May pag ka chinita siya pero sexy hindi katulad ng iba na slender o payat siya naman ay may laman pero hindi ganoon kataba yung normal lang.
BINABASA MO ANG
Na fall ang Torpedo! #KingsManAA2017 #AlphaKnight2017
Teen FictionJohn Federico Dela Cruz, isang mabait at matapang na lalaki ngunit isang torpe. Everything was perfect and normal, until he unexpectedly falls in love to a woman who he never expected to ever fall inlove with. His life began to spiral out of contr...