Chapter 24

20 5 0
                                    

Jamella

"Alam mo ba kung saan siya pumunta?"

"Hindi eh... pasensya na."

"Sige okay lang, Axel. Thank you"

Asan kaya si Ferds... sana hindi nanaman siya gagawa ng kabalastugan lalo't na nag away kami. May feeling ako pinuntahan niya ang hinayukap na babae nayun pero ayaw ko mag assume. 

Napa tingin ako sa labas ng bigla ako narinig ang pag bukas ng gate it's him. Sumilip ako sa labas ng pintuhan at nakita ko siyang dare-darechong nag lakad ni hindi man lang siya lumingon sa kwarto. 

Itinaas ko ang cellphone ko dahil tumunog ito.

Camella: Bes mag SB kami sama ka?

Jamella:  ok

Mas mabuti siguro if mag chill muna ako somewhere, bigyan ko muna siya ng oras para humupa ang galit niya. 

Mabilis ako naligo at nag bihis suot ko ay isang itim na spaghetti strap at puti na shorts. Should I bring my funnel shirt. Umupo ako sa harap ng salamin para mag make up, hindi naman makapal ang make up medyo fair lang. 

"Saan ka pupunta?" Muntikan ako mapatalon sa gulat sa biglang pag suplot ni Federico sa likod ko.

Napa lingon kaagad ako, "Mag SB." Utas ko.

Itinabi ko ang aking make up kit at mga gamit. Tinignan ko ulit ang suot ko sa salamin.

"Sino kasama mo?" Marahas niyang tanong.

"Friends."

Narinig ko ang malalim niyang buntong hininga, napa tingin ako sakanya ano ba sa tingin niya? 

"What?" Isang matalim na tanong ko.

"Ano? Bawal mag tanong kung sino kasama mo?" 

Pumiling lang siya saka niya ako tinalikuran wow just wow... ang sama sama ng ugali mo. Nakaka inis. 

"Sus." Utas ko, atsaka ako humarap muli sa salamin.

"Anong oras ka uuwi?" 

"Ewan."

Badtrip parin ako sa nangyari kanina, and nakaka inis dahil hindi man lang niya ako sinusuyo. Mas mabuti siguro if mag bonding muna ako with my friends instead of parati nalang ako nandito at nag papaka martyr sa mga ginagawa niya saakin. 

Tumalikod ako at nag kita ang mata namin. Bagsak ang mata niya, napa taas ang kilay ko sa kanyang madilim na tingin niya saakin.

"Ingat ka." 

Tumango ako sakanya at ngumiti mabilis ko siyang linampasan. Pumara kaagad ako ng trike at pinapunta ko ito sa Starbucks na hindi naman kalayuaan sa Barangay namin.

Nahagip kaagad ng aking mata sina Camella na naka upo sa loob ng Starbucks. 

"Hello." Sabi ko saka ako mabilis na umupo sa bakanteng upuan sa harapan ni Camella at nang isa pa naming classmate.

"Pasensya na pina uwi pa kita." Sabi niya, saka siya humalakhak.

"Okay lang gusto ko rin naman mag chill."

"Tara order na tayo." 

Tumayo kami at pumila para mag order ng kape. Inorder ko ang favorite ko na Frappucino. 

"Kamusta kayo ni Ferds?" 

"Okay lang actually nag away kami." 

Napa piling si Camella, "Believe talaga ako sayo especially noong nag papaka manhid pa siya." 

Na fall ang Torpedo! #KingsManAA2017 #AlphaKnight2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon