"Ferds bilisan mo!"
Mabilis ako sumakay papunta sa kotse ni Damian mukhang napasarap ang tulog ko kagabi eh paano dalawang magagandang babae ang mga katabi ko. Napa isip tuloy ako baka sadyang gwapo talaga ako kaya gustong gusto ako ng mga babae.
"Thanks for me borrowing me your uniform pero hindi ba masyado maikili?" Ani Eli.
Pinag masdan ko ang suot niyang uniform habang nasa tabi ko siya medyo maiksi nga ang kanyang palda at fit na fit ang blouse na suot niya konti nalang puputok na. Tinignan ko rin ang uniform ko nakaka gulat dahil kasyang kasya ko naman at may pag ka astig ang uniform nila.
"Ayus lang yan." Sabi naman ni Alice habang naka ngisi.
"Yup it's fine." Singit ni Gelai.
Mabilis kami naka rating sa University, sa gate palang obvious na pang mayaman ang university na ito. Marami rami din ang pumapasok na estudyante na nag mukhang over crowded tuloy halo halong mga College students, highschool, elementary at mga senior high.
"Damian, anong course mo?" Tanong ko sakanya.
"Crim." sagot niya habang pinapark ang kotse.
"Malas kayo inabutan kayo ng K-12." Aniya atsaka siya humalakhak ng malakas.
Pumasok kami sa Saint Joseph Hall building ayon sa placada na naka dikit sa taas ng building, tinahak namin ang hallway panay ang bati nila sa mga nakaka salubong nilang estudyante mukhang sikat dito shempre bakit hindi? Eh kami ang may ari ng school na ito, I mean hindi kami pero ang lolo namin.
Kumakalabog ang dib-dib ko sa kaba habang papasok kami sa classroom nasa last row kami tahimik lang ako habang sila dada ng dada kasama ang mga iba nilang classmates pinag iintroduce din nila ako sa mga kakilala nila.
"Okay I want to introduce to you a new student, he's the grandson of the owner and the President of this University."
First time ko maka kuha ng ganitong karalangan, pumunta kaagad ako sa harap at nag introduce sa lahat.
Nasa gitna kami ng discussion at pinsan ko na boring mag turo ang teacher, katabi ko si Eli habang si Alice ay nasa harap at si Gelai naman nasa likuran ko. Biglang dumungaw saamin dalawa si Gelai.
"Wag na tayo pumasok next subject CLE walang kwenta." Bulong niya.
Napa tingin kaming dalawa sakanya tumango naman si Eli.
"Tambay tayo sa likuran o cutting?"
"Tinext ko na ang mga friends ko sa crim, they're gonna borrow us uniforms cutting nalang tayo and then shot nalang tayo sa rooftop."
Darecho lang ang tingin ko habang nag di-discuss ang teacher, "Silence please diyan sa may likuran."
Natahimik ang dalawa at nag darecho ng upo, cutting? First day ko palang dito sa University na to mag cu-cutting na ako? Pero shit ayaw ko maiwan ng mag isa baka ma OP nanaman ako.
"Si Alice sasama?" Singit na tanong namanan ni Elis.
"Of course." Sagot ni Gelai.
Natapos na ang discussion ng teacher at nag si tayuhan na ang lahat lumilipat ka pala ng mga rooms dito kaya pala madali mag cutting. Pag ka labas namin ng room agad sumenyas si Gelai at sumunod kami. Sumunod rin saamin si Alice.
"Saan tayo?" Tanong ni Alice habang nag lalakad kami ng mabilis.
"Rooftop." Matipid na sagot ni Eli.
"Okay sama ko si Kurts?"
"Sasama mo nanaman ang boylet mo tapos kami papanoorin kayo? Wag na." Ani Gelai.
BINABASA MO ANG
Na fall ang Torpedo! #KingsManAA2017 #AlphaKnight2017
Teen FictionJohn Federico Dela Cruz, isang mabait at matapang na lalaki ngunit isang torpe. Everything was perfect and normal, until he unexpectedly falls in love to a woman who he never expected to ever fall inlove with. His life began to spiral out of contr...