Chapter 5

82 20 18
                                    


"Pinapauwi na ako." 

Wrong timing naman itong si mama! Chance ko na to eh! Naka nguso si Camille habang naka tingin saakin.  Napa isip tuloy ako ano kaya ang rason kung bakit ako pinapuwi? Eh bahala na baka importante naman.

"That's too bad. Bakit daw may emergency?" Tanong niya. 

"Siguro... next time nalang siguro." 

"Ikaw na bahala diyan? Dalhin mo nalang bukas." Sabi ko, sabay turo sa natapos namin na project. 

Sinagutan niya ako ng isang tango, "Sige ako bahala." Anya. 

"Tara na Jamella." 

Lumabas na kami sa condo at ng hihinayang parin ako siguro mensahe ito mula sa dios na hindi kami karapat dapat sa isat isa. Maganda siya, sexy at mayaman at yun ang mga dahilan kung bakit sa tingin ko hindi kami pwede she's too good to be true.

 Pero damn! minsan minsan nalang ako ma bigyan ng chance na ganito, biglang may sisingit pa. Nakaka pang hiniyang sobra. Sumulyap ako kay Jamella, naka titig siya saakin.

"Nang hihinayang ka no?" Anya.

Tumango ako sa tanong niya, 

"Oo naman chance ko na yun, tapos sisingit pa itong si mama. Pag wala naman kwenta yung dahilan..."

"Ano gagawin mo? Magagalit kaba?" Tanong niya ulit.

"Oo naman shempre." 

Nag buntong hininga siya ng malalim at may bakas ng pag aalala ang mukha niya. Pinag lalaruan niya ang kanyang kamay habang lalakad siya. 

"Talaga ba nagagandahan ka sakanya?" Tanong niya. 

"Oo naman, bakit?" 

Tinignan ko siya sa mata ngunit naka tingin lang siya sa baba. Nag umpisa na tuloy ako mang hinala sa mga kinikilos niya, wag mo sabihin nag seselos siya.

"Nag seselos ka no?" 

Tumingin siya saakin at kitang kita ang pag kukulay rosas ng pisgni niya.

 "Hi-hindi no! Bakit naman ako mag seselos?" Anya, atsaka niya tinaas noo niya at umiwas ng tingin saakin.

"Alam mo kahit mag ka syota man ako, hinding hindi kita makakalimutan. Hindi mag babago ang turing ko sayo." 

Atsaka ko ginulo ang buhok niya. Sana lumawag ang pakiramdam niya, ang sama tuloy ng loob ko hindi ko namalayan nag seselos na pala ang best friend ko. Napa buntong hininga si Camella, nasa likuran pala namin siya hindi ko siya napansin. 

Tinignan ko siya at naka tingin nanaman siya ng masama saakin. Tumigil ako sa pag lalakad at pinako ko ang mata ko sakanya.

Nag ka titigan kami, "Alam mo Camella sabihin mo may problema kaba sakin?" Tanong ko sakanya.

 "Ayy sawakas napansin mo rin. Oo sobrang laki ng problema ko sayo!" Anya. 

Na bigla naman ako, ano ba ginawa ko sakanya? Bakit ang laki ng galit niya? 

"Aba, at ano naman ginawa ko sayo ha?" Sabi ko at medyo linakasan ko na rin ang boses ko.

"Gusto mo talaga sabihin ko? Sige, sasabihin ko--" 

Bigla siyang tumigil at nakaka titig suya sa likuran ko, tinagnan ko si Jamella at nag titigan silang dalawa. Bumali ako ng tingin pabalik kay Camella at hinihintay ko ang susunod niyang sasabihin.

"Ano?" 

"Wala! Tara na Jamella, umalis na tayo dito ako nalang mag hahatid sayo." 

Sabi niya, atsaka niya hinala ang kamay ni Jamella. Hindi naman nag pa hila si Jamella, 

Na fall ang Torpedo! #KingsManAA2017 #AlphaKnight2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon