Dumating na siya sakay ang BMW niya. He's wearing a black suit, tinignan niya ako with his intimidating looks and expression. May lumabas din na kasama niya, it's a woman she's beatiful and tall may resemblance both kay Ferds at kay ate Kim. Silang apat mag kaka mukha.
"Asan niya?" Isang nakaka intimidate na tanong niya.
"Where's my cousin?" Sunod na tanong ng kasama niya babae.
Lumuwag ang pakiramdam ko, I'm happy that he's here sana matulungan niya si Ferds.
"Nasa loob siya."
Tumango ang dalawa at pumasok sila kaagad sa station, sumunod naman ako.
"What happened, bro?" Galit na tanong ni Phoenix kay Ferds.
Tumingala si Ferds kay Phoenix, "Nadawit ako, tol." Tahimik niyang sagot.
Naka tayo lang ako tulala sa mga nangyayari, umupo ang pinsan niyang babae sa tabi niya. Hindi ko marinig ang pinag uusapan nila, at si Phoenix naman ay kausap ang Uncle ko. Lumapit ako sa dalawa para marinig ang pinag uusapan nila.
"Damn it, wala akong dalang limampung libo." Nag papanick niyang sinabi, lumingon ako para tignan si Ferds. He's crying his heart out to his cousin, nakita ko din na umiiyak ang pinsan niya.
"Sandali lang boss, I'll make some calls." Sabi niya, atsaka siya dinukot ang phone niya mula sa bulsa ng suot niyang Tux at lumabas sa station.
Sumunod ako sakanya.
"Dad, there's a big problem. Tita Annie's son got in trouble-- yeah again-- OK. I know yeah what do you expect from that guy we both know he's-- yeah, yeah. I'll ask help from my friends."
Binaba niya ang phone niya at lumingon saakin, "Damn it, I'll be back." Sabi niya atsaka niya kinagat ang labi niya sa galit.
"Sasama ako!" Sabi ko sakanya, tumingin siya saakin at tumango.
"Let's go then." Matipid at madiin niya na pag bigkas.
Sumakay kami sa BMW niya at mabilis na umalis, hindi ko alam kung saan kami pupunta. "Sarado panaman lahat ng mga banks ngayong gabi." Habang pumipiling siya.
Tahimik lang ako, I don't know what to say. I'm both scared and intimidated by him, I'm worried as well para kay Ferds. Ano ba kasi ginawa niya...
"Mana yan si Ferds sa walang kwentang asawa ni Tita." Sabi niya, habang pumipiling siya.
Tumingin ako sakanya, "Hindi naman ata kasalanan ni Tito." Tahimik ko sinabi.
Mas lalo humigpit ang hawak niya sa manubela, lumalabas ang ugat niya sa galit. "Dad knew that-- that guy will do no good for my Tita. Noon paman, tutol na siya. See what happened now? His son became a fucking criminal." Madiin niya na sinabi.
Parang nawasak ang puso ko sa sinabi niya, hindi criminal si Ferds. Mabait siya I know there's a reason kung bakit nangyari ito and I know for a fact na mabait si Tito.
Tumigil kami sa harapan ng isang bar. Pumasok kami sa bar at nag iwas tingin ako sa mga tao, sunundan ko lang si Phoenix. Nakaka dinig ako ng mga bulungan habang kasama ko siya nag lalakad, siguro kala nila chicks niya ako...
"Oh it's Phoenix and he's with a... uhh..." Sabi ng lalaki, habang naka diin ang mata niya saakin.
Napa tingin ako sa baba, nakita ko ang kasama nilang mga babae. Sexy silang lahat at magaganda.
"Kaylangan ko ng fifty."
Napa tingin ang lalaki sakanya, "Fifty? What for?"
"Basta bro, it's really important."
BINABASA MO ANG
Na fall ang Torpedo! #KingsManAA2017 #AlphaKnight2017
Novela JuvenilJohn Federico Dela Cruz, isang mabait at matapang na lalaki ngunit isang torpe. Everything was perfect and normal, until he unexpectedly falls in love to a woman who he never expected to ever fall inlove with. His life began to spiral out of contr...