° borrowed time °
^ranz p.o.v ^
"Doc eto na po yung kape niyo tinapangan ko na po yan para maalis ang sakit ng ulo niyo"
"Salamat jody"
Isinandal ko ang aking ulo sa upuan! Matapos kong ipasok sa loob at ibigay si Ayumi kay Chard ay nag paalam na ako at dumiretso sa bar..gusto kong lunurin ang aking sarili sa alak!
Alam kong mali ang nararamdaman ko pero sa tuwing makikita ko siya ay nakakalimutan ko ang mali sa tama!
Ring! Ring!
Sinagot ko agad!
Si tita!
"Hello tita"
"Hello iho Im expecting you tonight"
Biglang naisip ko ang pangako ko sa kanya na doon ako matutulog ng dalawang gabi!
"Yes tita..darating ako!"
"Thats good, Ayumi wants to thank you personally"
Biglang kumabog ang puso ko! Laging ganto ang inaakto nito sa tuwing madidinig ko palang ang pangalan niya..
"Okay tita Im coming"
At binaba ko na ang aking telepono!
Sinimsim ko ang kapeng tinimpla ni jody at gumuhit ang init nito sa aking lalamunan!"Ahh doc naayos ko na po yung dadalhin niyong gamit"
Pumasok si jody na dala-dala ang isang bag na may ilang pirasong damit!
"Salamat jody"
At umalis na ito..
Matapos kong ubusin ang kape ay agad akong nag ayos at umalis ng clinic para pumunta sa bahay nila tita! Nadaan ako sa isang mall at sumagi sa isip ko si reeyu! Unang kita ko palang sa bata ay ang gaan na agad ng loob ko sa kanya!
Ibinaling ko agad ang aking sasakyan at idineretso sa mall! Pumasok ako sa isang baby shoppe at nag tingin-tingin ng baby stuffs..
Napapangiti pa ako habang namimili!
Ilang sandali pa ay bitbit ko na ang isang paper bag na pasalubong para kay reeyu! Tinahak ko na ang daan papunta sa village!
"Iho! Im glad you came"
Sinalubong agad ako ng yakap ni tita!
"Common lets go inside"
At pumasok na agad kami sa loob..
Agad hinanap ng mata ko si Ayumi at nakakapag-takang wala sila,
BINABASA MO ANG
^my Husband's Best Friend^
Romance"There is no perfect relationship, everybody commit mistakes" Pero paano mo maitatama ang iyong pag kakamali kung masusuklian din ito ng isa pang pag kakamali? Makukuha mo bang mag patawad kung ang sarili mo mismo ay hindi mo makuhang patawarin? Ma...