° tearing apart °
^ranz p.o.v ^
"Jody I have to go, ikaw ng bahala dito when somethings went wrong dont forget to call me"
"Yes doc! Ingat!"
At mabilis na akong sumakay sa aking kotse! Tiningnan ko ang aking wrist watch, mahaba pa ang oras ko dahil hapon pa naman ang pabinyag ni Chard!
Nag message siya sa akin last week at pinaalala ang tungkol sa okasyon! Halos mag two weeks na din akong nakabalik sa Pilipinas at trabaho agad ang inatupag ko!
Ring! Ring!
Agad kong sinagot ang aking telepono!
Si eric..ang inutusan ko para hanapin si Ayumi!
"Hello eric, may balita na ba?"
"Meron na po boss, kung makakapunta kayo sa office ay aantayin ko kayo"
"I cant, may aatenan akong okasyon! Maybe we'll see tomorrow?"
"Okay lang boss"
Toot! Toot! Toot!
At binaba ko na ang aking telepono!
tinutok ko nalang ang aking atensyon sa harap! Halos isang oras ang ginugol ko sa pag byahe at ilang sandali pa ay nasa bukana na ako ng village..Huminto muna ako sa guard house para sa ilang katanungan! At ng masagot ko iyon ay agad niya na akong pinapasok! Habang papasok ang aking sasakyan sa loob ng village ay isa-isa kong inalala ang mga pangyayare ng dito pa ako nakatira!
Ang mga kalokohan namin ni Chard na laging siya ang pasimuno at ako ang taga takip sa mga kalokohan niya! Napapangisi nalang ako sa aking pag babalik tanaw!
Di kalayuan ay tanaw ko na ang mga hanay ng magagaraNg sasakyan na naka parada sa labas ng bahay nila Chard!
Lalo akong nasabik! Ng ako ay makalapit ay pinarada ko muna ng maayos ang aking bagong biling sasakyan at mabilis na umibis doon! Lumanghap muna ako ng sariwang hangin habang ang aking mga mata ay nakapikit!
Hindi ako nananaginip! Nakabalik na talaga ako!
Agad kong tinawagan si Chard!
Ring! Ring!
Nakadalawang ring palang ay sinagot na niya agad!
"Hello Chard..Im on my way there!"
Panloloko ko, gusto ko siyang sorpresahin na nandito na agad ako!
BINABASA MO ANG
^my Husband's Best Friend^
Romance"There is no perfect relationship, everybody commit mistakes" Pero paano mo maitatama ang iyong pag kakamali kung masusuklian din ito ng isa pang pag kakamali? Makukuha mo bang mag patawad kung ang sarili mo mismo ay hindi mo makuhang patawarin? Ma...