Song: Don't Be A Fool & Tennessee Whiskey (Mashup) - Travis Garland
Stare
Today is Monday and thank God dahil nagawa ko lahat ng kailangan kong gawin kahapon. Feeling ko sobrang sipag ko na dahil doon.
At dahil marami kaming quiz ngayon, nagpasya akong sa library muna ako dumiretso para makapag-aral man lang ako kahit saglit. Manghihiram rin ako ng mga libro na makakatulong sa akin sa pag-rereview sa nalalapit na Finals.
Isang linggo nalang ay finals na namin. I don't think na sapat na oras 'to para reviewhin lahat. School is never easy and never will be. You always have to exert effort in order to pass.
Nag ikot-ikot ako sa buong library para makahanap ng libro. Kada librong makita ko ay tinitingnan ko ang content. When I find myself satisfied with it kukunin ko ito. Tatlong makakapal na libro ata ang nahiram ko.
Grabe! Mukha naman akong masipag sa mga dala kong libro ngayon!
I look at my wrist watch and checked the time. I still have ten minutes. I made my way to my first class. Ang first claas ko ay major subject at may quiz ako rito.
Pagkaliko ko naman ay may nakabunggo sa akin. The books that I borrowed fell off the ground. I kneeled down to get them one by one. The guy who bumped into me also kneeled and helped get the books.
"I'm sorry." Ani ng isang pamilyar na boses. Agad na umangat ang tingin ko sakanya. Si Justin.
"Oh, Justin." Sabi ko. Sabay kaming tumayo at ibinigay niya naman sa akin ang librong nahulog. "Thanks."
"Samantha," ani ng isa pang pamilyar na boses na kadadating lang. This time it was Zach.
He immediately put his arm around my shoulders nang makalapit siya. Hindi ko alam kung ano ang mas iisipin ko ngayon. 'Yung quiz ko ba or 'yung braso ni Zach na nasa balikat ko?
"Let's go." Tiningnan niya muna si Justin bago niya ako tuluyang hilahin palayo. Ngumisi si Justin.
"It was nice seeing you again, Samantha." Pinasadahan niya ako ng tingin mula ulo hanggang paa. "See you around, Zach." At naglakad na siya palayo.
Sinundan namin siya ng tingin. He was walking away cooly dahil nakapamulsa pa siya habang naglalakad. Tinanggal naman ni Zach ang braso niya na nasa balikat ko kanina.
Why?!?!
"What happened?" He asked me when we started walking to our class.
"Oh, I bumped into him and these books fell. Tinulungan niya lang ako." I explained.
"Stay away from him."
"Why? Kaibigan mo siya diba?" I asked.
Seriously, ang hirap talaga niya basahin! Hindi ko alam kung bakit niya nalang bigla sinasabi ang mga bagay na ito.
BINABASA MO ANG
When We Were Faking It (When Trilogy #1)
RomanceSamantha Greyshel Enriquez, a supermodel who gets cheated on by his long term boyfriend, Xander Abueva. He left her for her best friend. Their relationship ended long ago. As she was trying to get her life back on track, he suddenly came back and no...