Chapter 3: Training I
Aqua's POV:
"Hell, simulan na natin ang pag-eensayo, umupo ka, feel the water inside your body and imagine na may lalabas na tubig sa iyong mga kamay" mabilis naman pala turuan itong si hell di na masyadong kailangan pang tutukan "now make a water ball out of that water" sa una medyo nahihirapan siya pero sa huli naggawa pa rin niya.
"Water blast naman ang gawin mo" sa una nagpalabas siya ng water ball sa kamay at nagiipon ng force doon kaya pagtutok niya nito sa isang direksiyon inaim niya kaagad iyon at lumabas ang maraming amount ng tubig mula sa kaliwang kamay niya habang ang kanang kamay naman ay nakahawak sa pulsohan ng kaliwa
"Try mo namang gumawa ng tsunami, kailangan mo nga lang maglabas ng napakalaking amount ng tubig para magawa ito" ginawa niya ang sinasabi ko kaya nagawa niya ito kahit na medyo nagwawala ang tubig kasi di pa siya masyadong sanay at masyadong advance na ang tinuturo ko.
Kailangan ko itong gawin para naman din sa ikakabuti niya at para sa ikabubuti ng lahat.
"Whirlpool naman ang gawin mo, isa ito sa pinakamahihirap na techniques sa water element, masyado itong advance pero sa tingin ko ay kaya mo na ito" sinubukan niya pero palaging nagwawala ang ginagawa niya.
"Concentrate harder para macontrol mo ito" madami na siyang sugat dahil sa hindi niya macontrol iyon at medyo nahahaluan na rin iyon ng konting yelo kaya napapasigaw siya sa sakit.
Akala ko na hindi na niya iyon makokontrol dahil sa marami na siyang sugat at pasa pero nagkamali ako, nacontrol niya iyon.
"Kaya mo pa bang magensayo?" pagtatanong ko sa kanya, parang konting tulak mo nalang sa kanya ay mawawalan na ng malay pero umiling siya.
"Ok! kung yan ang sagot mo, ngayon yelo naman ang pagtutuunang pansin natin, mas mahihirapan ka dito kesa sa whirlpool na ginawa mo kanina dahil bukod sa kailangan mong matinding concentration, kailangan mo ring malaman kung paano gawing yelo ito".
Iniwan ko na siya doon kasi kailangan niya ng katahimikan.
"Ngayon tingnan natin kung gaano kadami ang natutunan mo ngayon" gumawa siya ng iba't-ibang klase ng tubig katulad ng water balls, tsunami, water tornado at kung ano-ano pa. Tingnan mo parang sanay na sanay gumamit eh dinaig pa ang marunong.
Kaya in the end panalo pa rin si hell, sana magampayan mo ang nakatakda para sayo upang mailigtas mo ang mundo ng mahika laban sa Black Demon King.........
Hell's POV:
Gumagawa ako ng iba't ibang klase ng techniques ng tubig at yelo at pinagsasama ito upang lumakas ito, nang matapos na akong magpractice ay naglaban kami ni Aqua although medyo nahihirapan pa rin ako ay natalo ko sya at ngayon ay mamamahinga na ako para bukas.
Zzzzzzzzz
Naglalakad na ako ngayon papunta sa training ground ni Terro, pagkadating ko dun ay nagsimula na rin kami ng training. Tulad sa tubig at yelo na training, ang pinagkaiba lang ay ang kokontrolin naman dito ay earth.
Gumawa naman ako ng earth barrier, earthquake, earth balls, sand storm, at kung ano-ano pa, katulad sa huli ay naglaban kami ni Terro na panay daldal sa akin kaya panalo ako dahil di nya napansin yung spikes na nasa likod nya.
His face is so priceless when he lost syempre sa inner thoughts lang ako tumawa at sa labas ay emotionless parin ako para di mahalata na tumatawa.
Hay...kamusta na kaya siya hinahanap nya rin kaya ako sana naman ay ganun na nga, alam niya kaya na kaya ako naging cold pa rin sa iba ay dahil sa pagkawala nya na walang paalam man lang, mananagot yun sakin pagnahanap ko yung kumag na yun.
----------------End of chapter 3---------------
BINABASA MO ANG
Devil Angels Academy: Fallen Angel
FantasyA girl who is the last Fallen Angel. Borned to be Queen of the Immortal Realm. She's the Queen of the GangKuFiaSsins Underground Society. A noble and a respected student of Devil Angels Academy. All bow down their heads unto her magnificent power. T...