Chapter 33

265 11 1
                                    

Chapter 33: Immortal Festival

Iris's POV:

"Exited na ako!" nagsisigaw pa ako habang pinagpapalo ang braso ni Zuri "hindi mo kailangang pagpapaluin ako para sabihin na exited ka" naiirita niyang saad kahit na may bakas na pagkamangha sa mukha niya.

"Ang mean mo" nagpout ako na mas kinairita niya "mukha kang pato" mas lalo ko itong kinapout dahil sa sinabi niyang mukha akong pato kahit hindi naman.

Tumayo ako at nagsimula nang maglakad palayo pero pinigilan niya ako "saan ka pupunta?" iniharap niya ako sa kanya kaya kita ko ang bahid ng pagtatanong sa mukha niya.

"Sa room" dahil patapos na ang break time namin nang hindi namin namamalayan "wag na, walang kwenta naman ang mga sinasabi tsaka" tiningnan niya ako sa mata at hinawakan ang pisngi ko at unti-unting nilalapit ang mukha niya sa akin.

Magkakadikit na sana ang mga labi namin kung hindi lang sa may nahulog na nakalikha ng malakas na ingay.

"Bakit ba kasi sa dinami-dami ng sanga sa puno doon ka pa sa sanga kung nasaan ako pumwesto!" malakas na bulong ni Silver kay Luke, bulong pa ba yun?

Naramdaman ko ang madilim na aura galing sa katabi ko kaya napalingon ako dito, pumunta ito sa harapan ng dalawa at dahil nga busy ang dalawa hindi nila napansin si Zuri.

"Lumayas kayo sa harapan ko" kalamadong saad ni Zuri kaya nangilabot ako dito at napatigil din yung dalawa.

"Peace brad" nagpeace sign si Luke kay Zuri at hinila si Silver patayo na kinagalit nito kaya nagsimula na silang mag-away habang papalayo sila sa amin.

Pumunta ako sa pwesto ni Zuri at hinila siya papunta sa room at mabuti naman nagpahila siya sa akin "hindi mo ako kailangang hilahin" pero hindi ko siya pinakinggan at nginitian lamang siya.

Nakarating kami sa room at napansin kong nakasara na ito at may nagsasalita na sa loob kaya kakatok na sana ako kung hindi lang ni Zuri binuksan ang pinto.

"Care to explain why are you late? Mr. Westley and Ms. Hubbard?" nakataas pa ang kilay ng Professor na nasa harapan namin kaya napahawak nalanga ko sa braso ni Zuri.

"We're sorry, if we didn't arrive on time" simpleng sagot ni Zuri at hinila na ako sa upuan sa may likuran.

"As I was saying a while ago before this two interrupted me" tiningnan kami ng masama ng Prof. namin kaya nagpeace sign ako at nginitian siya pero inirapan lang niya ako.

"Again, for our discussion for today, what do you think about the rulers of our realm?" tiningnan niya kaming lahat isa-isa.

English speaking nga pala si Prof. kaya naghanda na ako ng panyo sa kamay, baka manosebleed ako napansin ko ang mahinang pagtawa ni Zuri sa tabi ko kaya napapout nalang ako.

"Prof." may nagtaas ng kamay na studyante kaya tiningnan ito ni Prof. at sinabing pwede itong magsalita kaya tumayo ito.

"Prof. diba nawawala yung Queen dahil sa nangyaring labanan noon kaya sino na ang rulers ngayon?" tanong nito

"Although Queen is still missing, the Duke together with the Duchess are currently ruling over our Kingdom while they are still searching for the Queen" kaya pala hindi namin nakikita ang reyna.

"Paano Prof. pag hindi na nakita ang Queen, ang Duke at Duchess na ba ang magiging hari at reyna ng kaharian at ang mga naging anak nila at ang bloodline nila ang magpapatuloy nang paghahari?" ibang studyante naaman ang nagtanong

"Yes, their bloodline will continue to rule over the kingdom if the Queen hasn't return to claim the throne or if the Queen will not be found".

"Anyways, we will be celebrating the Immortal Festival like we always do every year to celebrate the fascinating ruling of Fallen Angels in our realm three days from now" madaming nagdiwang na mga kaklase ko at syempre I am one of them.

Devil Angels Academy: Fallen AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon