Chapter 18: Remember Her
Hell's POV:
"Zafrina Sierra Cielo Stannite, 17, call me what you want" pamilyar talaga siya sa akin "James" ang sabi nung isa, tumingin siya sa akin at nginisian ako kaya gumamit ako ng telepathy sa kanya "Devil King" ngumisi muli siya at gumamit din ng telepathy sa akin "Fallen Angel" sa wakas nakita na rin kita.
Pagkatapos ng klase ay sinabihan ko si Cielo na sumunod sa akin na kinaputla niya na hindi malamang dahilan pero sumunod pa rin siya sa akin sa rooftop kahit na nangangatog siya sa takot.
"Who are you in my past?" ayaw ko kasing gamitin ang Time Power ko, tinatamad kasi ako kaya ang gusto ko ay yung past ko ang magpapakilala sa akin, napaluhod lamang siya bigla sa harapan ko.
"I'm so sorry Hell, di ko talaga sinasadya na iwan ka dun... di ko ta-" pinutol ko ang sinasabi niya "not asking for explanation miss, just who are you?".
"Di mo ba ako maalala Hell? Ako ito si Cielo ang childhood bestfriend mo" nagtatakang sagot niya sa akin pero umiling lamang ako "wag kang mag-alala ipapaalala ko sayo ang lahat simula nung nagkita pa lamang tayo hanggang dun sa war... sumama ka na lamang sa akin Hell".
Tumango na lamang ako sa kanya at gumawa na siya ng portal kaya pumasok kami doon, pagkalabas namin ay agad kong nalaman na nakaraan ito. Time Manipulator ka pala.
"Ayan tayo noong una pa lamang tayo nagkita" at nakita ko ang isang bata na mukhang prinsesa na tinawag ng kanyang ina, ang reyna "princess please come over here" agad na pumunta ang bata kung nasaan nanggaling ang boses ng kanyang ina, pumunta siya sa isang guestroom at nakita ang isang batang babae na injured na kaparehas niya ng edad na nakahiga sa kama.
"Mom, who is she?" tanong ng batang babae "she is the daughter of our friend princess and she is the last of her kind because only their family has the Time manipulation, Dimension manipulation, and has the ability to teleport and invisibility".
"She's powerful mommy"masayang sabi ng batang babae "yes she is princess that's why we're going to start our training with her to be stronger because when the time comes you two can protect yourselves".
"Hmm..." may narinig silang ungol galing sa higaan kaya napatingin sila dito "she's awake" sabi ng reyna "sino kayo? nasaan ako? Bakit ako naandito?" sunod-sunod na tanong ng batang babae na nakahiga sa kama
"Call me Tita Aizla or Auntie, your in the castle, your here bacause noong may biglang pagsabog ang naganap sa mansion ninyo ay tineleport ka na dito ng iyong ina at sinabi sa akin na wag kitang pabayaan at turuan kitang gumamit ng iyong kapangyarihan kasama ang anak ko na si Hell " sagot ng reyna.
"Kaya simula sa susunod na linggo ay magsisimula na kayong magsanay upang lumago na ang inyong mga kakayahan"
Nagtravel na muli kami at ang time na ito ay ang oras kung saan kami nagsimula ng pagsasanay "now, ikaw cielo ay magsasanay tungkol sa iyong kapangyarihan at iba mo pang kakayahan na magagamit sa laban tulad ng mga physical attacks at kung paano gumawa at gumamit ng mga weapons" may biglang lumabas na clone ng reyna at nagsimulang iensayo ang batang babae.
"Ikaw naman Hell ay magsasanay kasama ako para matuto ka kung paano gumamit ng mga armas at mga offence, deffence, attack positions and techniques dahil hindi pa lumalabas ang iyong kapangyarihan" sabi ng reyna sa batang ako.
Kahit na puro pasa at galos ang batang babae na ako ay nagpatuloy pa rin siya sa pageensayo ng physical abilities.
Nang matuto at mamaster na ng batang babae ang physical abilities ay dinala siya ng reyna sa isang kwarto na puno ng mga armas sa paglaban.
Ginala ng bata ang kanyang paningin sa mga armas pero isang bagay ang nakakuha ng atensyon niya, isang scythe na nasa isang glass cage with golden linings all over it.
"Do you know who's scythe is that Hell?" tumango ang bata "yes mommy... that's your scythe... the scythe of the fallen angel" sagot ng bata.
"You're right princess, now as the next fallen angel, I want you to keep this to save others when the time comes" binuksan ng reyna ang glass cage at kinuha ang scythe na naging singsing at sinuot sa bata.
Tiningnan ko ang aking singsing at inisip na magiging isang scythe ito, di ako nabigo dahil naging isang scythe ito na kulay ginto na may itim na disenyo, ngayon ko lamang ito napagmasdan ng ganito.
Nagtravel muli kami ngunit ito ay yung napaginipan ko noong una kaming nagkita.3rd Person's POV:
Nakaupo lang ang dalawang magkaibigan habang pinapanood ang mga batang sila.
Habang naglalaro ang dalawang magkaibigan ay biglang nagkaroon ng malakas na pagsabog na nagmula sa barrier ng palasyo dahilan ng pagsugod ng mga black demons.
Agad na tumakbo si Hell at ang kababata niya patungo sa pwedeng ligtas sa kapahamakan, habang tumatakbo sila biglang nagkaroon muli ng pagsabog kaya tumalsik si Hell at ang kababata niya.
Kung minamalas naman dahil tumama ang ulo ni Hell sa isang bato dahilan ng pagkawala ng malay nito at dahil sa pagkatakot ng kababata ni Hell ay di niya alam na nagagamit niya ang kanyang kapangyarihan na teleportation.
Nateleport sila sa may portal sa pagitan ng mga mortal at mga immortal na tao, sa sobrang kaba ng kababata ni Hell ay napunta siya sa dimension ng mga oras kaya medyo uminahon siya rito.
Bigla niyang naalala si Hell kaya bumalik siya sa may portal pero pagkabalik niya ay hindi na niya makita si Hell kaya buong buhay niyang di napapatawad ang kanyang sarili.
Nung sila ay bumalik na sa present time ay may pumasok sa isipan ni Hell... "she's my bestfriend, my little sister why did I forget about her......."
----------End of Chapter 18---------
BINABASA MO ANG
Devil Angels Academy: Fallen Angel
FantasíaA girl who is the last Fallen Angel. Borned to be Queen of the Immortal Realm. She's the Queen of the GangKuFiaSsins Underground Society. A noble and a respected student of Devil Angels Academy. All bow down their heads unto her magnificent power. T...