Chapter 19: Battle
Liam's POV:
Pagkatapos ng lecture ni prof. Ann ay biglang tinawag ni Hell si Cielo na ngayo'y nanginginig na sa takot pero pinilit niya parin sumunod dito papunta sa kung saan man.
"Hintayin nalang natin sila Cielo sa cafeteria para pagdating niya este nila ay kakain na lamang siya este sila" nadudulas na yung isa dyan. Hahahaha.
Tumango nalang yung iba at pumunta na sa cafeteria, pagbukas namin ni Luke ng pinto ay ito agad ang narinig ng gwapong si ako.
"Astig mo Prince Luke" kinawayan lang ito ni Luke.
"I love you Princess Silver" kaya medyo nahiya si Silver.
"Can I court you Princess Iris?" sinamaan naman siya ng tingin ni Zuri kaya namutla yung lalaki, isa pa ito napapaghalataan. Tsk! Tsk! Tsk!
"Be mine Prince Zuri" at biglang nagbago ang expression ni childish Iris na parang pinapatay na niya sa isipan niya yung sumagaw nun kay Zuri. Hayyy! Pag-ibig problems.
"Marry me Prince Liam" kaya kinindatan ko sila at tumili sila ng malakas. Iba talaga pag gwapo.
"Princess Pearl akin ka nalang" bwisit yung gagong yun eh tinagalog lang niya yung sinabi nung babae na sumigaw kanina eh. Bwisit sya.
"Hubby Kai we love you forever and always" sabay-sabay na sigaw nila at tili pero di nalang ito pinansin ni Kai.
Dumeretso kami sa table na nakalaan lang para sa amin at umorder na para sa sarili sa lumapit na waitress na bukas ang dalawa niyang butones sa blouse niya na hapit na hapit sa kanya at ang lagkit ng tingin niya saaming mga lalaki dito sa lamesa.
"Ano po gusto niyo sirs? Food, drinks, or me?" at todo pacute sa aming mga lalaki, magsasalita na sana ako na siya ang gusto ko ng biglang nagsalita sina Pearl, Iris, at si Silver.
"Umalis ka dito malanding hipon! iba nalang ang landiin mo! wag dito bawal ang malandi!" at bigla nalang umalis yung waitress na umiiyak.
Dumating naman yung Manager nila at humingi ng sorry sa amin at kinuha na yung order namin.
Pagkadating nito ay sabay na pagkadating ni Cielo dito at umupo sa tabi ni Kai na biglang ngumiti na parang baliw.
Pagkatapos namin kumain ay nagsalita si Cielo "I need to go" sabi niya pero bago pa siya makalakad ay nagsalita si Kai "nasaan nga pala si Hell Cielo?" pero sinagot lang nito ay "sa tabi-tabi lang".
Bakit ba napakamisteryoso niyong tatlo? Cielo? James? at......... Hell?
Sino ba talaga kayo?
Hell's POV:
Pagkatapos ng pag-uusap namin ni Cielo ay pumunta ako sa garden upang matulog sinuot ko na rin ang earphones ko at nagpatugtog.
After a while may naramdaman akong nakatitig sa akin at umupo sa tabi ko pero pinabayaan ko na lamang siya.
"Queen.... I know you're awake" salita niya kaya nagmulat ako ng mata at dahil gising na rin si Xavier ay naging dragon siya with his true color kaya tiningnan ko na lamang siya na lumilipad.
Naging dragon din ang kwintas niya at nakipaglaro kay Xavier gamit ang tunay niyang kulay, kulay itim na may halong pula, isang mahabang oras ng katahimikan ang nangyari pagkatapos lumabas ng dragon niya.
"King Vladimir James Ivor Bloodstone a.k.a. King Vlad, 18 years old, King of Devils, King James in gangsters and mafias in the underground society and King Ivor in yakuzas and assassins" pagkatapos ng sinabi kko ay nasa cold attittude pa rin siya.
"Queen Victoria Hell Nathalia Marquez a.k.a. Queen Hell, 17 years old, last Fallen Angel, Queen Victoria in gangsters and mafias in the underground society and Queen Nathalia in yakuzas and assassins" pagkatapos ng mga sinabi niya ay nasa cold attittude pa rin ako.
"Let's have a battle, shall we?" alok niya sa akin at ngumisi "of course, what's the prize?" tanong ko sabay ngisi "anything that the winner wants, now shall we?" tumango na lamang ako kaya nagteleport na kami papunta sa training room.
"Let's start" inatake niya ako kaya iniwasan ko ito at binigyan siya ng heartbreak attack pero iniwasan niya rin ito "so it's a hand to hand combat" at nginisian namin ang isa't-isa.
Cielo's POV:
Pagkatapos namin kumain ay nagpaalam na agad ako dahil may mangyayaring maganda sa training room kaya nagteleport na ako dun kasama ang dalawang box ng popcorn at tubig.
Tama nga naman ako dahil pagkadating ko dun ay nakita ko sila Hell at Vlad na naghahand to hand combat kaya pinabayaan ko nalang sila at pinagpatuloy ang pagkain ng popcorn.
Umiinit ang laban kasi gumamit na sila ng kanilang mga kapangyarihan dahil ayaw nilang magpatalo sa isa't-isa kaya gumawa na ako ng 10 na barrier na nakapalibot sa amin para di mataranta ang mga stupidyante at mga staffs kasi malakas ang mga ginagawang attacks nila Hell at Vlad sa isa't-isa at malakas na ang kaniyang aura baka madamay pa sila.
Umabot na ng ginagamit na nila ang kanilang mga angel at devil power para matalo ang isa't-isa kaya mas lalo ko pang dinagdagan ang barrier pero wala paring nananalo parehas na rin silang madaming pasa at mga sugat kaya medyo nanghihina na sila.
After 12345678910 years ay natapos na rin sila at hulaan niyo kung sino ang nanalo...............
Ang nanalo ay si................ Hell dahil sa sobrang pagod na nila ay di na namalayan ni Vlad na may paparating na atake si Hell galing sa likod niya kaya di niya yun naiwasan dahil na rin inaatake siya ni Hell.
Pagkatapos nun ay binigyan ko sila ng maiinom dahil hingal na hingal sila kaya inagaw nila agad yun "wala lang ba na thank you?" Sabi ko sa kanila pero ang sinagot lang nila ay "tss/tsk" sabay pa. Scripted lang ang peg.
Natulog na rin kami pagkatapos nun sa dorm ng Guardians dahil pinalipat kami doon ni Headmistress Sarah.
Nung una ay nagulat pa sila pero napalitan din ito ng ngiti pero di ko na sila pinansin pa at pumunta na sa kwarto ko.
-----------End of Chapter 19-----------
BINABASA MO ANG
Devil Angels Academy: Fallen Angel
FantasiA girl who is the last Fallen Angel. Borned to be Queen of the Immortal Realm. She's the Queen of the GangKuFiaSsins Underground Society. A noble and a respected student of Devil Angels Academy. All bow down their heads unto her magnificent power. T...