Chapter 5

783 26 0
                                    

Chapter 5: Training III

Hell's POV:

Paano ko naman ito gagawin ng ayos ng hindi nawawalan ng kontrol? "Just connect your heart and mind Hell and feel the light inside of you" ginawa ko ang utos niya at ilang sandali ay may lumabas na kaunting ilaw sa mga palad ko hanggang sa maging kasing laki na ito ng soccer ball.

"Now make this" gumawa siya ng grupo ng mga light canon na nagpapakawala ng mga light balls at light beam, trinay ko pero nagkamali ako ng paraan sa paggawa "aaaaaaaaaaah!" sigaw ko dahil sa sakit "wag mong hahayaang kontrolin ka Hell ng sarili mong kapangyarihan!" napaluhod ako sa sakit.

Sunny's POV:

Pagkasigaw ko sa kanya nun ay nabuhayan siya ng loob kaya unti-unti siyang tumatayo galing sa pagkakaluhod niya at trinay na kontrolin ang kapangyarihan niya.

Madaming beses siyang napaluhod muli pero tumatayo kaagad at gagawa ng paraan para kontrolin ang ginawa niyang pagkakamali.

Makalipas ang ilang minuto ay nakontrol na niya ito at kaya ng gawin ng tama di katulad ng kaunaunahan na mali ang ginawa.

Hineal ko na siya at pinatulog dahil sa mga malalalang sugat na natamo niya sa technique na ito.

"Gising na Hell, tingnan natin kung ano-ano ang mga natutunan mo sa akin" tumayo na siya galing sa pagsandal sa puno.

Pwumesto ako ng 15 meters malayo sa kanya at nagsimulang atakihin siya gamit ang dazzling light kaya tinakpan niya ang kanyang mga mata dahil maaari siyang mabulag pag di niya ito ginawa.

Gumawa naman siya ng madaming light balls kaya iniiwasan ko ito o kaya naman ay sinasangga ko gamit ang aking kapangyarihan.

Sa huli....... siya ang nanalo dahil hindi ko naiwasan ang atake niyang paparating sa akin kaya tumalsik ako at nakakuha ng maraming malalalang sugat kasi ang atakeng ginawa niya ay isang malaking canon na nagpapakawala ng malalalaking light ball at kapag hinati mo ang light ball na ito ay sasabog ito at magpapakawala ng mga maliliit na light balls.

Hindi ko inaasahan ang atake niyang iyon kaya ganito ang kinalabasan ko. Pagkalabas ko ay nakasalubong ko si Blamore "wag mo siya masyadong pahirapan" mga salitang binitawan ko bago ako umalis.

Blamore's POV:

Pagkaalis ni Sunny ay pumasok na ako at tiningnan ang babaeng  nakahiga sa ilalim ng puno "staring is rude" pero di pa rin ako umiiwas ng tingin kasi bakit naman ako iiwas.

Nagmulat na siya ng mata at nakipagtitigan sa akin, mga mata na wala kang makikitang kahit anong damdamin, bakit di namin mabasa ang nasa isip niya. Bwisit!

Lumakad ako papunta sa direksiyon niya kaya tumayo siya at lumapit sa akin "how?" tanong niya sa akin pero nilagpasan ko lang siya at umupo sa isang tabi "how?" mas malamig niyang sabi pero wala pa rin siyang expresyon sa mukha "Figure out by yourself" at natulog na ako.

Nagising ako dahil naramdaman kong may paparating na atake sa akin kaya sinalo ko ito gamit ang dalawa kong daliri "star shuriken" tiningnan ko siya habang nakangisi "tss" tangin sagot niya at nagpakawala na ng mga atakeng mahihirap gawin lalo't begginer palang siya.

Nagpakawala naman siya ng madaming star shuriken at sinamahan na niya ito ng moon beam kaya nedyo nahirapan akong sanggain ito.

Hindi na niya pinatagal pa ang laban dahil ginamit na niya ang Destruction na isa sa mga suicidal attacks ng Darkness na kapangyarihan dahil sa pwede nitong mapatay ang gumamit ng ganitong kapangyarihan o maaaring makasira ito sa katauhan ng gumagamit pero nahangha ako dahil sa hindi man lang siya nasaktan sa ginawa niya at hindi siya namatay.

Isa kasi itong sobrang advance na atake na pangmaster ko lang itinuturo kasi pwede nila itong ikamatay pero siya, parang alam na alam ang gagawin, sabagay..... isa naman siyang-

"The fu-" di ko na naituloy ang sasabihin ko dahil mas lalo pa niyang pinalakas ang kapangyarihan niya at dinagdagan pa niya ng moondust kaya dumoble ang lakas ng kapangyarihan niya at sinamahan pa ng dark star shurikens na triple ang lakas kesa sa normal na star shurikens.

Parang gustong-gusto talaga akong patayin ng batang ito.

Patagal ng patagal, palakas ng palakas ang kapangyarihan niya at mas dumadami ang pinapakawala niyang atake sa akin kaya todo sangga ako sa mga ito.

Dahil sa sobrang pagod ko at pamamanhid ng katawan ko ay di ko na namalayan na may mga nakatusok ng shadow kunai sa katawan ko at unti-unti na akong nawawalan ng malay hanggang sa natumba na ako.

Nagising ako dahil sa may nararamdaman akong yumuyugyog sa  akin "stop" mahinang sabi ko pero may yumuyugyog pa rin "stop!" medyo napalakas na sabi ko kaya tumigil na ito.

Pagkamulat ko ng mata ay nakita ko si Terro at Blaze na nag-aaway "sabi ko nga sa'yo wag mong laksan!" sinamaan ni Blaze ng tingin si Terro "anong sabi! wala kang sinasabi sa akin ga-" ang ingay nila "shut up" cold na pagkakasabi ko kaya tumigil na sila pero nagpapaluan pa rin kaya sinamaan ko na ng tingin.

"What happened" agad na sumagot ang mga ugok kaya pumunta ako sa kwarto niya upang makita kung ano ang kalagayan niya.

Pero pagkapasok namin sa kwarto niya ay wala na siya, ang naandun nalang ay yung tatlong babae "where is she" tumingin sila sa akin at ngumiti ng nakakaloko "ayieeeeeee naman, si Blamore pumapag-ibig" tili nilang tatlo "di mo naman sinabi sa amin brad na may napupusuan ka na pala" asar nung dalawang ugok sa akin.

"Age doesn't matter nga naman, what matter is love" sabay-sabay na sabi nilang lima kaya umalis na ako dun kesa naman mabwisit ako at masaktan ang mga yun.

Tinatanong ko man lang kung nasaan siya dahil malamang mag-aalala ako dahil studyante ko siya at begginer palang gumamit na ng destruction pero binibigyan kaagad ng malisya.

Pero magiingat ka Hell...
Di lahat ng tao totoo sa'yo...
Baka di mo namalayan naloko ka na pala...

----------------End of Chapter 5--------------- 

Devil Angels Academy: Fallen AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon