Chapter 9

716 24 0
                                    

Chapter 9: Mission

Iris's POV:

Magandang umaga/tanghali/gabi sainyo! Ako si Claresta Iris Vivienne Hubbard, 16, gray eyes, combination of gray and black is the color of my hair.

Shock na shock talaga kami kagabi sa sinabi ni Hell parang pinagbagsakan kami ng langit at lupa pero nakarecover din naman kami, kasalukuyan kaming kumakain at nagkwekwentuhan tungkol sa kung ano-ano dito sa cafeteria kumpleto as in kasama si Hell na tahimik lang.

Kinausap narin namin nina pearl at silver si Hell na gusto namin siyang maging kaibigan at ang sinabi lang niya ay "tsk" ang haba grabe abot hanggang kabilang dimensyon grabe pero kahit cold at tahimik si Hell ay kaibigan ang turing namin sa kanya parang kapatid na nga.

"Guardians please report to the headmistress's office now. I repeat Guardians please report to the headmistress's office now" tapos namatay nalang yung malakas na speaker.

Hell's POV:

Pumunta agad kami sa office ng babaeng yun at magkatapat ang upo ng mga babae sa mga lalaki "what do you want" cold na tanong ko "wala man lang bang good afternoon o hello?" Tiningnan ko siya gamit ang expressionless face ko.

"Ok! ok! Pinatawag ko kayo dito para sa inyong mission" meron na rin akong magagawa sa wakas, tahimik kaming nakikinig sa kanya gaamit ang seryosong mga mukha "your mission is to gather the gemstones to help us to defeat the Black Demon King"

"Kailan kami aalis?" Zuri asked "aalis kayo at exactly 5:00pm and will meet at the front gate and oh, sa Mortal Realm niyo hahanapin yung mga gemstones" she replied

"Anong oras na kailangan na namin maggayak sige na headmistress aalis na kami see you later" at nagsitakbuhan na sila papunta sa dorm at ako nakasunod sa likuran nila.

Liam's POV:

Hey! Thurston Liam Gabriel Sherwood here, 18, yellow eyes, combination of yellow and black is the color of my hair.

"Bilisan nyo na 4:00pm na hindi pa tayo nakagayak ng dadalhin natin" sigaw ko sa kanila habang tumatakbo kami dito sa hallway kaya di mapaiwasan ng mga taong dumadaan ang mapatingin sa amin at tumili gwapo kasi ako wink!

"Bilisan nyo na 4:45 na tapos na kami dito hindi pa kayo matapos tapos pang apat na araw lang ang igagayak nyo hindi pang dalawang linggo" tumawa naman ng malakas sina Luke kasama na ako pero kj lang si Kai, as always.

"Eto na nga diba" bumaba na sila pearl na may tig dadalawang maleta "kakasabi lang ni Liam diba na APAT NA ARAW lang hindi DALAWANG LINNGO" emphasized pa talaga ni Zuri ang apat na araw at dalawang linggo.

Bumaba na din si Hell na naka pang boyish outfit tiningnan ko naman si Kai na nakatingin kay Hell kaya binulongan ko sya ng "baka matunaw Kai" sinamaan naman niya ako ng tingin.

"Nasaan ang gamit mo Hell?" Tanong ko "none" haba ng sagot "bakit none" tanong ko ulit"because I have clothes there" ahh kaya pala ngayon lang namin nakita si Hell "lets go we only have 7 minutes left" reklamo ni Kai

"Headmistress sarah" tawag ko sa headmistress na nakatingin sa portal na katabi nya, may ibinigay si headmistress na isang relo na kayang ilagay dun na kahit anong gamit kaya nilagay na namin dun ang mga gamit namin at binigay kay Pearl para siya ang maghawak nun.

Binigyan din nya kami ng mga rings para matrack ang mga gemstones na hahanapin namin sa Mortal Realm pinaalalahanan din nya kami nang kung ano ano at pinapasok na kami sa portal.

Mortal Realm here we come!

-----------End of Chapter 9---------

Devil Angels Academy: Fallen AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon