Chapter 10

656 24 0
                                    

Chapter 10: Place of the Gemstones

Zuri's POV:

Yow! Ezar Grasham Zurial Westley here, 17 years of living, green eyes, combination of green and black kulay ng buhok ko.

Dinala kami ng portal sa isang gubat ng Mortal realm "san tayo tutuloy dito?" tanong ko sa kanila "follow me, I know where we are" sinundan namin si Hell palabas ng gubat at pumunta sa isang napalaking mansion "ito ba Hell ang tutuluyan natin?" tanong ni Pearl, nag nod lang si Hell bilang sagot at nagdoorbell.

"Good evening young lady" sabi nung nagbukas na butler kay Hell at pumasok na kami "prepare dinner for them and their rooms" tumango lang yung mga maid at butlers kay hell at humarap na sa amin "we wil start the mission tomorrow morning" umakyat na siya at pumasok sa isang kwarto.

Pumasok na rin kami sa kani kanilang kwarto pagkatapos kumain at nagpahinga na para sa misyon bukas.

Luke's POV:

Melchior Luke Robert Savero is my name, 17, golden colored eyes, combination of white and black is the color of my hair.

Kakagising ko lang ngayong umaga, naligo na ako at bumaba para kumain ng agahan, nasa ibaba na ang lahat at kumakain na at si Hell ay nagtatype sa kanyang laptop "alam niyo na ba kung saan ang mga gemstones?" tanong ko sa kanila habang kumakain.

"Hinahanap na ni Hell kung saan ang mga gemstones" sagot naman ni Liam habang nanonood ng TV sa sala. "I know where the gemstones possibly are" biglang salita ni Hell a gitna ng katahimikan kaya napalingon kami sa kanya.

"Mt. Everest located here at Asia, Bermuda Triangle located at America, Victoria Falls located at Africa, Gouffre Berger Cave located at Europe, Great Sandy Dessert located at Australia/Oceania and last but not the least... Antartica" wow naman oh magkakalayo sila mahirap puntahan.

"Alin ang unang pupuntahan natin sa anim? at saan tayo sasakay?" tanong ni Iris sa amin "Mt. Everest" sagot ni Kai "my private plane" sagot naman ni Hell, seriously ano to paiklian ng sagot "kailan natin sisimulan?" tanong ni Silver "later at exactly 10:00 am".

Kai's POV:

Leonardo Kai Jethro Lennox, 18, red eyes, combination of red and black is the color of my hair.

We're on our way to Mt. Everest at yung iba ay naglalaro at nagkwekwentuhan ng kung ano ano at ako nakikinig lang sa kanila "laro tayo!" saad ni Zuri sa kanila "tangina mo pre bata ka ha bata!" sabi naman ni Liam.

"Patapusin mo kasi mo kasi ako bago ka sumingit, laro tayo ng spin the bottle" bigla naman sila nagsalihan at pinipilit ako na sumali wala akong nagawa kaya sumali nalang ako sa kanila na lahat kasali as in lahat kasama si Hell.

Inexplain ni Pearl ang mga rules and regulations sa game at inikot na ang bote, natapatan naman nun ay si Silver at si Iris "Iris truth or dare?" tanong ni Silver "dare nalang para madali" sagot niya "hmm...hawakan mo ang kamay ng lalaki na kasama natin mahalagang tao sa iyong buhay".

Tumayo ito at pumunta katabi ni Zuri at hinawakan ang kamay kinilig naman yung isa, pinaikot na ni Iris ang bote at tumapat ito kay Luke at Silver "truth or dare" tanong ni Luke "truth" sagot niya "ano ang paborito mong bagay?" ano kaya ang nasaisip nito "necklace na moon na may diamonds" bigla namang napangiti si Luke.

"Truth or dare?" tanong ni Hell kay Liam "dare nalang" sagot niya "hug the woman you love" tumayo siya at niyakap si Pearl na namula at hindi pa makaget over sa nangyari "truth or dare" tanong sa akin "truth" ngumisi naman si Zuri na halatang may binabalak "kiss the woman that you love sa cheeks hindi bilang kaibigan kundi mas lamang pa dun".

Di ko na nagawa dahil bababa na kami sa eroplano bumulong sa akin si Zuri at sinabi na "gawin mo yun pagkatapos natin sa Mt. Everest sa harapan namin" at tumawa ang loko at tinakbuhan na ako. Sumakay kami sa sasakyan ni Hell at pumunta na sa lugar na pupuntahan.

"Where here at the bottom of Mt. Everest be ready for the challenges that awaits".

------------End of Chapter 10-----------

Devil Angels Academy: Fallen AngelTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon