chapter twenty seven

1.6K 75 33
                                    

Maymay's Point of view



CorNer

This is it. Ang malaking Event na mangyayari sa Group namin. Kinakabahan ako at the same time nalulungkot padin dahil sa nangyaring pag uusap namin ni Heaven. Dahil don kaylangan kong bigyan ng space si Edwardo. pati tuloy sila Kisses nadadamay..

" Babe are you okay? " Napatingin ako kay Tanner . Andito kami ngayon sa Backstage. Lahat na ata ng babae inaayusan pwera lang sa akin. matagal pa naman ang oras kaya pinagpahinga ko muna si Mamang Ome na mag aayos sa akin.

" Yes. Why? " sagot ko sa kanya

" You look so Upset this past few days. Even Kisses asking me what's your Problem. " Gaya nga ng sinabi ko kanila lang , Maski si Kisses kasi di alam kung ano yung nangyari sa amin ni Heaven. ayoko nang kumalat pa iyon. atleast ngayon alam ko na ang totoo.. Na sila Edward at Heaven ang para sa isa't isa at kami naman ni Tanner ang para sa Isa't -isa

" Talaga? Okay lang naman ako. Siguro pagod lang . tsaka kinakabahan kaya ako. Big event to oh! Ayokong mapahiya yung University natin " At ngumiti ako sa kanya ng pagka tamis tamis para lang maniwala siya

Tiningnan niya lang ako. Ngumiti siya pabalik at niyakap ako.

" Tanner. You know what you and Cora will do later right? " napatingin kaming sabay sa nag salita

" Yes Will. I know that " Sagot ni Tanner sa kanya " Babe. see you later. I need to prepare myself. " Baling niya naman sa akin habang tinitingnan ako sa salaming nasa harap ko

Tumango ako at sinundan siya palabas gamit ang salaming iyon. dun kasi sa kabilang kwarto inaayusan yung mga lalaki at dito naman yung mga babae.

" Bakla! bat di mo pa inaayusan si Marydale? Mag uumpisa na yung event! Jusq day! " napatingin ako sa katabi kong bakla na nag aayos kay Rita.

" Ano na ba Inday? aayusan na kita ha? " ngumiti at tumango ako kay Mamang Ome. " Okay ka lang ba Te may? " napatingin ako sa kamay na biglang humawak sa akin. Si Rita na ngayon ay naka ayos na . " Oo naman. bakit? " sagot ko sa kanya. " Ewan. Parang may iba lang sayo " sabay tayo niya. At nagpaalam na susuutin na daw niya yung irarampa niya.

" Pikit Bebe girl. " Sinunod ko naman yung utos ni Mamang. Kung ano ano na naman ang pinag gagawa nila sa akin. pati yung nag ayos kay Rita, Tumulong nadin sa Buhok ko.

after ilang araw .. ay! oras lang pala. naayos nadin nila ako.

" Goodluck Maymay " may pagka maangas na sabi ni Cora. Hays wala akong gana makipag usap sayo Cora.

" Good evening ladies and gentlemen! Now, we will watch this big event for modelling! Who's excited?" Kinabahan ako ng mag umpisa na yung host at ng marinig ko na yung mga taong nagsisigawan na may palakpakan.

" Who's your bet? " dagdag pa nito. may naririnig ako na Rita .  Tanner.. At may Ilang isinisigaw yung pangalan ko. pero ang pumukaw sa atensyon ko ay yung pangalang CorNer.

" Corner? Who's Corner? " rinig kong tanong nung host. At yung sagot ng Audience ang nagdagdag ng sakit na nararamdaman ko.

Cora and Tanner.. Alam nilang boyfriend ko si Tanner pero iyon ang isinisigaw nila ..

" Be professional. " yan ang narinig ko kay Rita. Tinignan ko siya at ngumiti nalang bilang sagot

" Uy girl. Ikaw ha?! Mukhang nagkakagustuhan na kayo ha? Kayo na ba? " napatingin kaming dalawa ni Rita sa isa pa naming myembro na kinakausap si Cora

" Tanner have a Girlfriend. But yeah If mine. He will be mine. " Sinamaan ko ng tingin si Cora   Namumuro nato sakin eh!

pasugod na sana ako ng pigilan ako ni Rita " Te may! Wait! I said be Professional. Please? Di lang ikaw ang mapapahiya pag nagka issue. " mahinahong sabi niya

Somebody To You √Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon