Maymay's Point Of View
Christmas Ball .2
Kanina pa ako paulit ulit sa kakatanong kung ano bang ibig sabihin niyon ni Luke. Nagmumukha na nga akong sirang plaka sa kakaulit pero ngiti lang ang isinasagot niya o di kaya naman e babaguhin niya yung usapan. Nakakapraning kayang isipin . Kinakabahan na nga ako para sa Ball dahil Perstaym ko palang ito, tapos dadagdagan niya pa ung iniisip ko. Nakakainis eh! Ang mas nakakainis pa, nag mura siya!!
" Just Never Mind it Marydale. " Napairap at napabuntong hininga nalang tuloy ako saka tumingin sa side ko. Nakakapagod din mangulit no! Kakalmahin ko nalang muna ang sarili ko dahil mukhang malapit na kami sa Venue.
Sa Grand Hotel daw Gaganapin yung Ball namin. Sobrang laki daw nun sabi nila Bayb saakin kaya kinakabahan talaga ako.
D*mn Marydale. Kung ako si Edward. I will Fight for you ..
Naalala ko na naman.. Jusq Ano ba talagang ibig sabihin ni Luke don?
Hinarap ko yung mukha ko sa may drayber pero yung mata ko ay pasimple kong inilapat sa gilid para makita si Luke . Diko talaga maiwasang isipin e! Hindi yun maalis sa utak ko kapag di niya pinaliwanag!!!
Narinig kong nagbuntong hininga si Luke sa tabi ko " Marydale. If you gonna ask it again . I said- "
" Ha? Hindi ah! Grabe man jud ka! Diko naman itatanong yun pero sobrang curious talaga ako eh! " Putol ko sa kanya. Diko naman talaga itatanong.. Ahmm ang ibig kong sabihin, Ano.. Oo na itatanong ko na -.-
Natatawang nakatingin lang saakin si Luke. Tamo to! Tinatawanan lang ako
" Di halata . Pero seryoso. Wag mo nang alalahanin yon. "
Naghalukipkip lang ako at tumingin na sa harap. Bahala na siya, Sabi nga niya wag ko na daw alalahanin. Edi wag! Bakit kasi pati si Edward dinadamay niya eh. Naalala ko, Siya din ang may sabi sa akin na mahal daw ako ni Edward. Hays! Ewan. Nababaliw na ata talaga siya
Di na ako kumibo sa buong byahe namin. Ang malala pa, trapik mga bai! Di mo talaga malilimutang nasa Pilipinas ka eh.
" ahmm. Luke? " Napatingin saakin si Luke na maluha luha ang mata. Mukhang kakahikab lang ng isang to ah?
" Finally. Nagsalita ka din. Why? " Humarap ako sa kanya na may halong pag aalala
" A-anong oras na? " Tanong ko sa kanya. Diko alam kung may suot siyang relo. Nagbabakasakali lang. Pero Meron nga siya dahil inangat niya ng bahagya yung suit niya sa bandang pulso para makita yung oras.
" 7pm " Simpleng sagot niya
Bigla namang lumakas yung tibok ng puso ko. Paktay na mga bai! Late na kami!!
Narinig kong tumawa ng mahina yung taong katabi ko. Anong nakakatawa sa nangyayari saamin ngayon? 7pm kaya ang start ng party! Tapos kami eto, na ipit sa trapik!!
" You're so Cute Marydale. Don't worry. I'd texted Rita. The party still not starting. so Chill okay? " Medjo nabawasan ang kaba ko ng malaman ko iyon. Speaking of Rita, Oo nga ano? Pwede ko pala silang Ichat para iwas bored at habang na ipit kami sa trapik na ito
Kinuha ko yung phone ko sa purse ko. Inopen ko yung data at nagpuntang messenger.
TeamxReal
Yong Muhajil: Dward? Asan na kayo? Pati si Ate May wala pa.
BINABASA MO ANG
Somebody To You √
Фанфик| C O M P L E T E D | Sabi nila.. Pag mahal mo gagawin mo ang lahat . Ibibigay mo kung ano ang dapat.. Para lang sa ikasasaya niya Handa ka bang magparaya para sa kanya? What if destiny finds it's own way for the both of you ? Will you take the ri...