[ Vương Phương ] « gia có tiên hi » 1-2
1
Tháng mười một mười hai nhật, phương sĩ khiêm mở ra lịch ngày, trên có bút son ngự phê bình, đấu lớn hành thư: tử tuyến.
Cùng ngày, biên tập viên Viên bách thanh cho hắn cúp điện thoại, ngữ có ưu tư: "Phương thần, phương cha na, bản thảo viết xong sao?"
Phương sĩ khiêm ngưỡng nằm trên ghế sa lon, sổ bóng đèn lý chết đi sâu: "Nhanh nhanh, còn kém một phần cuối."
Viên bách thanh lã chã rơi lệ: "Ngài không phải đâu, còn chưa bắt đầu viết a?! " khóc đến thê lương, trên lầu lão Ngô đều bị làm cho đập mạnh nổi lên sàn nhà.
Nhưng phương sĩ khiêm Đúng vậy chuyên nghiệp tác gia, lương tâm đích hoạt tính rất thấp, lãnh khốc mà bình tĩnh: "Phi đao kiếm đâu rồi, nhượng phi đao kiếm đích bản thảo trên đỉnh thì tốt rồi, hắn một ngày đêm cật ba bữa cơm thượng bát lần WC, đả 3h dota còn có thể viết hai vạn."
Viên bách thanh tiếng buồn bã nói: "Phương thần ngài có điều chẳng a, hứa bân trành hắn thật, giá người chính là xjb viết, tốc độ tay nhanh, rót thủy cũng tương đối nhiều, ngài tự tự châu ngọc, bất năng bỉ."
Nói xong lời cuối cùng, khẩu khí rất là nịnh nọt, tòng phương thần ba ba gọi vào đại tiên bệ hạ, một vòng hô xong hựu quay trở về, đem cái này phương sĩ khiêm hống đắc trong lòng ấm áp, miệng cũng mềm nhũn: "Được rồi, ta hiện muộn bả phần cuối viết xong."
Nhiệt tình chi nhiệt, ba phút đồng hồ mà thôi. Phương sĩ khiêm cúp điện thoại tựu hối hận: trúng viên đạn bọc đường đích chiêu ! Không được, đêm nay nghĩ kỹ đòi xem chiếu bóng, nhìn xong đi nằm ngủ. Lần này hắn quyết tâm muốn cho phi đao kiếm gánh trách nhiệm, tâm lý gánh vác bằng không, tắm thôi tắm ăn nghỉ bữa ăn khuya, mở ipad nhìn bộ hai giờ đích phim kinh dị, say sưa đi vào giấc mộng.
Phương sĩ khiêm một thân, người khiêm tốn, tự ý văn tự ý vui mừng, tiểu học thì bắn ra khéo tay thép tốt cầm lừa lớp học một đám nữ đồng học, sau khi lớn lên viết khéo tay thật nhỏ nói nuôi sống quốc nội đại phê lượng độc giả, người cũng như tên Đúng vậy văn hóa sản nghiệp đích mũi nhọn Lộng Triều Nhi. Đại học trong lúc ở tép tỏi thượng còn tiếp tu tiên mến ái tiểu thuyết « đối diện đích thiên sư » , điểm kích phá sáu trăm vạn. Sau có thương nghiệp bút danh hai người, theo thứ tự là chuyên viết luyến ái văn đích "Thông khí " và chuyên viết kinh khủng văn đích "Đông trùng hạ thảo ". Tác phẩm của hắn tình cảm nhẵn nhụi, tình tiết thú vị, là trọng yếu hơn Đúng vậy chất lượng tốc độ song toàn, có thể nói ban biên tập phủng ở lòng bàn tay đích một viên Bảo Châu.
Nhưng phương sĩ khiêm cũng có trí mạng đích khuyết điểm: tâm tình biên độ sóng khá lớn, có lúc đột nhiên đa sầu đa cảm, bản thảo tựu giao không ra. Ban biên tập và hắn hợp tác lâu, rất có một bộ, tiên đang làm việc sổ tay thượng viết rõ nguyên do: thông khí tha bản thảo, nguyên nhân: tinh thần đại di mụ, tái khiển tinh binh Viên bách thanh tới cửa cấp phương sĩ khiêm pha trà nấu bát mì giặt quần áo phơi nắng bị, cố gắng xoay chuyển trời đất.