Cassiopeia
MATAPOS ipasa ang reaction paper na ginawang assignment ni sir. helios tungkol sa video na pinanood niya samin na history ng magic world, ay pumunta na ako sa dining hall.
"Fillet, vegetable salad, Garlic shrimp pizza, chocolate mousse and Coke.And please put lot of fresh shrimps on my pizza." Sabi ko at nilabas ang magical card ko.Tinignan ako ng babae habang nagtataka. Inirapan ko siya at tinaasan ang kilay. "May problema ba?" Tanong ko. Nakakapagod ang maglakad kung saan saan kakahanap kay sir at idagdag pang matakaw talaga ako. At hindi ko ipagkakaila yon.
(Ako po ay isang buto't balat na babae. Mahilig akong kumain ng kung ano pero hindi ako tumataba. Kbye. HAHAHAHA)
"Wala p-po." Aniya at iniswipe na ang card ko at ibinalik sakin.
Humanap na ako ng upuan at umupo roon. Hindi nagtagal ay binigay na din sakin ang order ko. Wala rin namang gaanong tao dahil may klase pa.
Dumilim ang buong paligid at nawala na ang cafeteria workers. Anong nangyayari?
A black smoke appeared infront me, along with that, the atmosphere got cold, gloomy and scary.
"We meet, again." A cold voice talked. Naka cloak siya at natatakpan ang mga mata niya. Pero hindi iyon nakatakas sakin... itim na itim ang mata niya. No white area in his eyes are evident. Buong mata niya ay itim. Samatalang ang kutis niya naman ay sobrang putla. Parang papel.
"Pardon? I dont know you." Sabi ko at tinatagan ang boses.
In just a blink, nasa harapan ko na siya.
His scary black eyes stared at me, hinawakan niya ang pisngi ko at ang mahahaba niyang kuko ay gumagasgas sa balat ko.
"But i know you." Nakita ko rin ang matatalas at madudumi niyang ipin. Such a creep.
Tinulak ko siya palayo. Tumawa siya ng parang demonyo. Parang samut saring boses ang pinaghalo sa tawa niya.
"Ģive me your blood!" Nagulat nalang ako ng sumigaw siya at sinugatan ang braso ko gamit ang matatalas niyang kuko. I winced in pain.
Her black eyes widened and grew more intense, ngayong naamoy na niya ang dugo ko.
Nahihilo ako habang patuloy na umaagos ang sarili kong dugo sa braso ko. Naramdaman ko ang pag galaw ng ahas na tattoo sa likod ko, gumapang siya patungo sa dibdib ko at mabilisang tinuklaw ang lalaki na takam na takam sa dugo ko. Sumigaw ang lalaki sa sakit at napahawak sa braso niya.
Naramdaman kong gumapang sa balat ko ang ahas patungo sa likod ko. At nanatili na lang doon.
Nagtataka ako dahil habang nasa balat ko siya ay para siyang gumagapang na tattoo. Hindi siya naging totoong ahas, he's form is still a tattoo, a black ink.
Bumalik na ang dating atmosphere. Ang mga staffs ng cafeteria ay naka tingin lang sakin.
Nawalan ako ng malay at bumagsak sa sahig. But i felt a warm arm that wrapped arround me.
Madilim na titig lang ang nakita ko sa mata niya bago ako tuluyang nawalan ng malay.
Nakatanaw lang ako sa bintana habang iniikot ikot ang daliri ko, May maliliit na snowflakes na lumulabas doon.
YOU ARE READING
Sapphire High
FantasyHighest rank achieved: #105 in fantasy Cassiopeia Alexinne Margaux Forbes is living a normal life, but her mom promised her that everything will change when she turns 18. As time pass by she turned 18 and when she blew the candle and opened her eyes...