Cassiopeia
"Dammit zel! Doon ka kasi humarap sa kabila!" Iritadong sambit ni hendrix at nandidiring tinignan ang t-shirt niya. Sinamaan siya ng tingin ni zel.
Si kai naman ay hinahagod ang likod ni zel habang suka ito ng suka.
The trip made me dizzy but i don't want to puke. Ang sakit kasi sumuka kaya uminom nalang ako ng tubig upang pigilan ang sarili ko. Hindi lang kasi lipad ang ginawa ng tren. Napakabilis no'n na para bang bullet train na nasa himpapawid. Ramdam na ramdam namin ang bilis na para bang nasa roller coaster kami. Zel and dionne doesn't like the feeling. Ayaw nila sa mga lumilipad habang nakasakay. Kung may sea sickness, sila ay merong sky sickness.
Ang pinagbabaan ng train ay sa riles lang mismo. I mean, hindi covered. Simpleng riles lang at puro puno na ang nasa magkabilang gilid. The funny thing is, pagkababa na pagkababa ng mga pasahero ay dali daling lumipad ang tren ng napakabilis at naglaho na lang bigla sa mga ulap. I bet it's a portal connected to the other world.
"Ughh! Hindi man lang tayo ininform na ganon pala ang trip! That was a bad trip! As in badtrip talaga!" Inis na inis na saad ni zel. Pulang pula ang muka niya at nanunubig ang mata dahil sa matinding pagsuka.
"Headmistress said that we should prepare a plastic. You should get what she means by then." Kai shrugged and fixed dionne's hair. May mga dumikit kasi sa muka nito habang nagsusuka.
Looking at them, they can be a great couple.
"Are you all done? Maglalakad pa tayo bago makadating sa syudad. Fix yourselves." Ian commanded.
Nagpunas ng bibig si zel at si hendrix naman ay walang pasabing naghubad. Dahil saktong humarap sakanya si zel ay napatili ito.
"Ahhh! Jerk! Hello!? The three of us are girls incase you don't know!" Tinakpan ni zel ang mata niya at tumalikod.
"What?! You want me to walk around smelling like shit? Ikaw ang sumuka sakin incase you don't know!" Napasimangot si hendrix at nagsuot ng panibagong shirt.
"Hurry up. I wanna sleep." I tiredly said and walked away.
May nakalagay naman na signs kaya hindi rin kami nahirapan. Nakahinga ako ng maluwag ng matanaw ko na ang daan, ang ilang tao at mga kotse. We hailed a taxi. Isang taxi para saaming mga babae at isang taxi sa mga lalaki.
"Astoria plaza." Sinabi ko sa driver ang pangalan ng pagtutuluyan namin upang dalhin niya kami don.
Silang dalawa ay tuwang tuwa habang pinagmamasdan ang mga tao at tanawin sa labas.
"Tignan mo yung nag sistreet magic oh!" Tuwang tuwa na sabi ni zel at may tinuro sa labas.
"Woah astig!" Amazed na sabi ni dionne. Napatingin na rin tuloy ako. Isang magicero lang na may nilalagay sa hat at susuotin ito pag tanggal niya ay meron ng rabbit. Ibabalik niya ang rabbit sa loob at magiging rosas naman.
Bakit ba sila amazed na amazed jan samantalang mas totoo naman ang kanila?
Nakarating na kami sa hotel at nag check in na rin. Halos kasabay lang din namin ang mga lalaki.
We got two rooms. Para sa mga babae at isa para sa mga lalaki. Tumungtong na kami sa elevator at pumaibabaw ang katahimikan.
YOU ARE READING
Sapphire High
FantasíaHighest rank achieved: #105 in fantasy Cassiopeia Alexinne Margaux Forbes is living a normal life, but her mom promised her that everything will change when she turns 18. As time pass by she turned 18 and when she blew the candle and opened her eyes...