Cassiopeia
"You should've not done that." Kalmado kong sabi habang ginagamot ang ilang cuts na natamo niya sa pakikipag bakbakan niya kanina.
"And what?! Let them molest you in their minds? No fucking way," gigil na sabi niya. "You shouldn't have wear those piece of crap. I mean, it suits you but-- WHAT THE FUCK?" napahiyaw at Napangiwi siya ng diinan ko ang sugat niya.
"Now you're the one molesting me in your mind." I rolled my eyes.
Hindi na siya nagsalita kaya nilagyan ko na ng band aid ang sugat niya ng walang imik.
"You're all done." I examined his whole face while his just staring at my eyes. It's getting awkward so i decided to distance my self but he quickly grabbed my waist and pulled me closer.
And now we're face to face. Too close.
"Hey! May party sa-- WHOA!"
"Where's the camera?!"
"Ano ba zel bilisan mo! Kakabigay ko lang sayo kanina ah."
"You jerk! You didn't give any!"
Dahil sa pagtatalo nilang dalawa ay nakapaghiwalay na kami ni ian at nagiwas ng tingin.
"Aishh! Wala na!" Napasabunot si hendrix sa buhok niya. What's the big deal?
"Ikaw kasi! You have cellphone naman tapos hindi mo pa pinicturan." Inis na sabi ni zel.
"Don't mind them" saad ni ian at hinila na ko paalis. Sumunod ang dalawa samin habang nagtatalo pa rin. What's new? They can't survive one day without fighting.
"Where's the party?" Tanong ni ian nang hindi nililingon si hendrix.
"Bravo Bar." Sagot naman nung isa. Hindi na sila nagtatalo ni zel ngayon.
I wonder where's dionne and kai.
Pagkapasok namin sa bar ay sumalubong agad samin ang usok, nakakabinging tugtog at nakakahilong ilaw. I mean, its dark pero ang neon lights ay magulo at nakakahilo.
"Peia?" Someone called me. It's dionne. Nakakunot ang noo nito saakin bago bumaling sa likod na para bang nagtataka.
"What?" I asked.
"Nakita na kita kanina. I was calling you pero hindi ka lumilingon. May kasama ka ring lalaki pero hindi si ian..." pagpapaliwanag niya.
This time, ang noo ko naman ang kumunot. "I was in our hotel the whole time, cleaning ian's wounds."
Napatigil siya saglit, "Oh. Never mind. Maybe it's just...me," naguguluhan pa rin siya. "Let's enjoy!"
Pumunta kami sa isang pabilog na upuan at doon umupo. We ordered a tower. Blue lagoon.
Nagpadagdag si Hendrix ng dalawang pitcher at si kai naman ay nag order ng tatlong shake. Which i don't know what for.
YOU ARE READING
Sapphire High
FantasyHighest rank achieved: #105 in fantasy Cassiopeia Alexinne Margaux Forbes is living a normal life, but her mom promised her that everything will change when she turns 18. As time pass by she turned 18 and when she blew the candle and opened her eyes...