Chapter 20: Different types of pain

89 4 1
                                    

Cassiopeia

MINULAT KO ang mga mata ko. I'm in my dorm. Buti nalang ay hindi na nila ako dinala sa hospital ng school dahil ayoko talaga ng amoy doon.

Nararamdaman ko pa rin ang hilo, pagod, sakit ng sugat at ang panghihina. I'm still lucky kasi hindi ako namatay. Napagtanto ko rin na trap lang iyon ng carnelian kingdom. The School faculties didn't approve of including the carnelian gem in the hunting, dahil alam nilang mainit pa rin ang ulo saamin ng mga taga carnelian. Hindi ko napagalaman ang announcement na 'yon dahil nga nag trip to the past kami noong nakaraan. Habang likas naman na hindi talaga sinasama ang onyx simula ng naligaw ito ng landas.

At posibleng may taga kabilang panig ang nagintrude sa hunting kaya nakapasok ang isang carnelian. Tss. Game errors.

"Finally you're awake." A deep voice said beside me.

"Ilang oras akong tulog?" Tanong ko. Umupo nalang ako at tinignan ang buong katawan ko. Dammit, ang daming sugat!

"It's days. 2 days." Sagot niya. Prente lang siyang nakaupo at nakahalukipkip sa upuan.

I silently cursed. Malapit na ang ranking tapos ngayon pa ako nagkaganito? I'll make sure na mauubos ang lahi ng carnelian!

"Where are the others?"

"Class," was his short simple answer.

My forehead creased, "then why are you here? Wala kang klase?"

"I just want to check you out since the day--oh, since the second day of your black out." He smirked.

Hindi ba siya aware na sobrang prangka niya? He doesn't filter his filthy mouth!

So ibig sabihin, binantayan niya ako buong dalawang araw? Oh great, should i be proud?

"I appreciate you, really." My words came out sarcastically. Hindi ko sinasadya pero nagkusa na ang bibig ko.

"Welcome." He winked. May binato siyang isang maliit na bote sakin, buti nalang at nasalo ko agad iyon. Tinignan ko siya ng masama. "Drink that. We'll have a serious training " sabi niya at naunang lumabas.

Pinagmasdan ko ang laman ng boteng binigay niya. Kulay pula iyon at mukang mahikal. It almost spark. Hindi naman siguro ako ipapahamak ni ian. After all, I am their so called member.

I drank it. It tastes bitter, para akong uminom ng gamot na sobrang pait! I hate medicines! Pero laking pasalamat ko rin nung naramdaman ko ang epekto nito, gumaan ang pakiramdam ko at nawala lahat ng sakit. Parang napuno ang energy bar ko.

I should thank that fireboy for this.

Lumabas na ako dahil alam kong naghihintay na siya sa training room. Kailangan ko na rin makabawi sa dalawang araw na pagpapahinga.


Pumunta muna ako sa dorm para magpalit at maligo saglit.

Nang matapos akong maligo ay nagsuot ako ng simpleng yoga pants at sports bra. I'm comfortable with these whenever i feel sweaty. I blow dried my hair before tying it into a pony tail, naglagay na rin ako sa bag ko ng extra clothes kung sakaling gusto kong magpalit mamaya.

Tinali ko na ang sintas ng puti kong sapatos at lumabas na patungong training room.

--

Naabutan ko si ian na nagtitingin ng iba't ibang weapons habang nakatalikod sa pinto, kung saan ako nakatayo.

Sapphire HighWhere stories live. Discover now