Sáng sớm, trong dinh thự Khắc gia đã nhộn nhịp người làm nhưng lại tràn ngập trong không khí mờ ám kỳ lạ. Lão gia và phu nhân hiếm khi chịu khó ở lại cùng con gái của họ ăn sáng cùng nhau.
Nhưng mà thật kỳ lạ, từ ngày hôm qua sau khi cái tên Từ Ân nói những lời khó hiểu kia liền biến mất không thấy bóng dáng.
– Mẹ, ba... hai người có thấy vệ sĩ của con ở đâu không? – cô đem thắc mắc hỏi hai người lớn trong nhà.
– À.. hôm qua nó đến gặp ta xin nghỉ việc rồi. Ta sẽ tìm người khác thay thế – Ba cô nghe câu hỏi liền thuận miệng trả lời.
Khắc Hạc Cầm khẽ ngạc nhiên, tại sao hắn lại xin nghỉ? Rốt cuộc hắn muốn làm gì đây?. Cô mang sự thắc mắc và khó hiểu ở một bên im lặng ăn sáng . Cho đến khi bị mẹ cô hỏi mới tỉnh người.
– Hạc Cầm, ta nghe nói con đã nghỉ việc ở công ty rồi sao?– mẹ của cô ở một bên tao nhã ăn uống dùng ánh mắt đầy thắc mắc hỏi – Không phải con rất thích làm cùng Khắc Kiến hay sao?
Khắc Hạc Cầm ngồi trong bàn ăn đã cảm thấy hôm nay rất lạ lùng rồi. Nhưng mà bị hỏi vẫn phải tìm cách khéo léo mà trả lời.
– Hiện tại con không thích làm nữa, tránh trường hợp gặp người không muốn gặp – cô giữ bình tĩnh uống một hớp sữa tươi trả lời, cũng không muốn phải tiết lộ chuyện bản thiết kế ngày đó.
– Công ty là nơi để con muốn đến là đến muốn đi là đi sao? – ba cô khẽ nhăn mày trách cứ nhưng cũng không ép buộc – nếu đã xin nghỉ rồi thì dành thời gian đến thăm Vỹ Lâm đi, còn trẻ nên bồi dưỡng tĩnh cảm.
Cô nghe đến đây xém chút nữa là mắc nghẹn, ba cô cũng thật là muốn cô tìm đường chết như vậy sao?
– Tôi còn chưa nói đến việc ông tự ý ban hôn ước cho tên học trò của ông đâu đấy, ông không còn nhớ đến người vợ này sao? – Mẹ cô không đồng tình bỏ phần ăn xuống nhìn chồng mình.
Cô nhìn mẹ phản đối liền mừng ra mặt, mẹ đúng là tâm lý quá đi mất. Cô cũng không muốn lấy tên Vỹ Lâm biến thái đó đâu.
– Bà nó à, học trò tôi dạy dỗ bà còn nghi ngờ nhân cách nó hay sao? Thằng nhóc Vỹ Lâm ưu tú như vậy mà bà còn chê à? – ba cô nhìn thấy vợ khó chịu liền bày ra bộ mặt uất ức cùng cải lý với vợ.
Ha ha... dù ba cô là cục trưởng cục cảnh sát nhưng chỉ cần mẹ cô không hài lòng cũng phải nhún nhường thôi.
– Mẹ nói phải đó ba, con không thích Vỹ Lâm hơn nữa thời buổi nào rồi hôn với chả thú nữa chứ ạ – Cô gật đầu phụ họa cho lời mẹ, bây giờ cô có thể nhờ mẹ che chở được rồi.
– Hừm, ông nghe Hạc Cầm nói chưa? Nó nói nó không thích thằng nhóc đó rồi... – Mẹ cô khẽ cười dù đã có tuổi nhưng vẫn quý phái tinh xảo nhìn cô – mẹ cũng đã nuôi dưỡng Khắc Kiến lớn lên, mẹ nhìn là biết con cũng có thích với nó phải không? Nếu như thế thì mẹ sẽ giúp một tay.
Nụ cười tươi trên môi của Khắc Hạc Cầm đông cứng ngây tại chỗ, cả người như thể bị sét đánh trúng đầu không nhúc nhích được.
BẠN ĐANG ĐỌC
Chia Sẻ Nữ Phụ Khuynh Thành
Storie d'amoreHôm nay tác giả nổi tiếng nhất trong thành phố mở một cuộc họp mặt ký tặng chữ ký rất hoành tráng. Bạn thân cô Ngọc Linh - chen chút chật vật mới có thể xin được chữ ký đem về nhà còn hoa chân múa tay rất thích thú. Lam Mai - là cô - hiện tại...