Introduction 102

3.4K 30 0
                                    

Denden's POV:

Kakadating pa lang namin dito sa may dorm. Nag park na kami at kinuha ang kanya kanyang gamit. Nag kukulitan kami habang papasok ng dorm. Nang bubuksan na ni Gretch yung pinto ng dorm, bigla itong bumukas. Si Mae ang nag bukas.

Mary Mae Tajima. Isang damulag! Joke. Sya ang pinakamatangkad sa team kahit rookie pa lang sya.

Mae: May pag kain kayong dala? (sobrang laki ng ngiti)

Kiwi, Sarah, at ate Jem: PAGKAIN?

Sigaw nilang tatlo at nag tatakbo papauntang pinto. Ganyan kami. Makarinig o maka amoy lang ng pag kain, ang bibilis! HAHA! Hindi pa man kami nakaka pasok ng dorm, naharang na agad kami ng matatakaw namin na teammate. haha!

Si Kiwi o Rongomaipapa Ahomiro. Ngayon alam nyo na kung bakit Amy o Kiwi tawag namin sa kanya? haha! Hirap kasi i pronounce ng name nya! Ang haba haba pa!!

Sarah Cruz. Rookie kasabay ni Mae. Same school sila galing. Sa ADMU davao.

Jem Ferrer. Setter namin yan. Small but terrible! HAHA! fab5 yan :)

Fille: Walang pag kain! Saan ba kami galing ha?

Mae: Sa labas *pout*

Sarah: Di nyo man lang kami pinasalubungan Mommy? *pout*

Gretchen: Anong ipapasalubong namin sa inyo? Buhangin? HAHAHA!

Nag tawanan kami at after asdfghkl years, pinapasok na din nila kami.

Sobrang lagkit ko na kaya naligo muna ako.

Pag labas ko ng banyo, nagulat ako kay Ella.

Den: Ay duwende!

Ella: Hoy Lazaro! Ayus ayusin mo buhay mo ha! Kung magulat ka jan kala mo naman solo mo tong room natin! haha!

nag tawanan lang kami. Nag ayos na ako ng gamit kasi may Lab class ako ng sumigaw si Dzi sa baba.

Dzi: Shaniqua! Gurl! May bisita ka!

Nag tawanan naman kami kasi feel na feel pa nya. Shaniqua kasi tawagan namin ni Dzi O Angeline Gervacio.

Den: pababa na gurl! hahaha!

Kasabay kong bumaba si Ella papuntang living room ng dorm. Nakatalikod samin yung bisita ko daw. bumulong sakin si Ella.

Ella: Kilala mo?

Den: Nakatalikod pa diba? Pano ko malalaman?

Humarap samin yung guy. Yung kasama nya kilala ko. Si Ivan, boyfriend ni Jem.

??: Hi!

Den: uhh, hi.

(bumulong sakin si Ella)

Ella: kilala mo?

humindi ako sa kanya by shaking my head.

??: Don't you remember me? (nag smile siya)

Ivan: Bat natulala ka na Jamycs? haha! Den, Si Myco nga pala. Teammate ko. 

siniko naman nung Myco si Ivan.

Myco: Ako yung sa Fiamma. *smiles*

Den: Di ko talaga matandaan e! Sorry! Pero o? bat kayo napadalaw?

Ella: Haba ng buhok mo, gupitin ko gusto mo? *whispers*

kinurot ko tagiliran nya. Napatawa naman si Jem, Ivan at Myco.

Jem: Ay! May dala nga pala silang pizza!

Nag labasan ang mga patay gutom kong teammate!

ALE except Den and Jem: PIZZA? NASAN?!!

Tinuro ni Jem kung asan yung pizza at nag si takbuhan sila papunta dun.

Habang kumakain kami, napatingin ako sa watch ko. 2 pm na pala! 2:30 start ng lab class ko! mag papa alam na sana ako kaso nakakahiya dahil kanila Myco at Ivan.

tinext ko naman si Ella na naka upo sa harap ko.

to: ella

Besh help! may class pa ko ng 2:30! Bawal akong malate dun! Nakakahiya mag paalam e :(

wala pang 1 minute, umimik na si Ella.

Ella: Den, 2 na ah! May Lab class ka pa!

Den: ay oo nga! Mauna na ko guys ah!

Tumayo ako at tumayo din si Myco.

Myco: Hatid na kita?

Den: Ah. hindi na. Jan lang ako sa kabilang building. Di ka din naman makakapasok kasi wala kang I.D. haha!

Myco: Kahit hanggang labas lang ng building, please?

Den: Sige. Wait mo ko, kunin ko lang bag ko.

Myco: okay *smiles*

habang paakyat ako narinig ko na nag apir si Myco at Ivan.

Hindi ko alam pero bakit parang iba pakiramdam ko sa lalaking to? Hindi ko alam kung ano pero kinakabahan ako. Kinuha ko ang bag ko at bumaba na.

Den: Tara?

Myco: Tara! *smile*

You arrowed your way to the eagle's heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon