Unigames - day 1

2.2K 15 0
                                    

TOUCHDOWN CAPIZ! We're waiting for our baggage na lang para maka punta na kami sa hotel. Nakakapagod kasi hindi ako nakatulog sa airplane. Katabi ko kasi si Ella sa right at si Sarah naman sa left. Sobrang natatawa ako sa kanya kasi kanina pa sya hindi mapakali. Aalis pa lang kami ng dorm ang kulit kulit na! haha!

A: hoy bratz! bat ba ang likot mo??

hahaha! ayan na! niloloko na naman sya!

Bea: Sobrang pula mo na! hahahaha!

Tawa lang kami ng tawa ng nag vibrate yung phone ko.

From: Myco

Hi Den! San na kayo? Ingat :D

Pag angat ko ng mukha ko, nakatingin silang lahat sakin. Umakbay sakin si Ella.

Ella: Naks naman besh! May cellphone ka pala? hahaha!

Hindi kasi talaga ako pala text na tao. Hindi nga ako nag loload eh. Haha. Hinahayaan ko lang na tumawag sakin kung sino man ang tatawag.

Sumakay na kami sa van na mag hahatid samin sa hotel.

Nang makadating kami sa hotel, binigay na ni coach yung mga susi.

Fille: By fours yung room natin girls. So ako, gretch, sarah, mae. Tapos den, ella, bea, aly. (binigay yung mga keycard namin) Amy, dzi, A, tash. (binigay yung key card) Si Mona papunta pa lang kasama yung mga kaibigan nya.

Coach Roger: Girls, pahinga muna kayo since maaga pa. Kita tayo dito sa lobby ng 12 para sa lunch, okay?

All: Opo coach!

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Nagising ako dahil may kumakatok sa pinto. Binuksan ko dahil ako pa lang ang gising samin. Si Jem pala. haha!

Jem: Kakain na daw po. Pakigising na ang mga mantika. hahaha!

Den: Mag aayos lang kami Jemster. see you!

Umalis na sya at ginising ko ang mga roomates ko. Haha. Nakakasawa na tong mga to! Pati ba naman sa Capiz roomates pa din kami? HAHAHA! Joke lang! Love ko tong mga to e.

Den: Uyy gising na!

Nagising na si Bea at Aly. Natawa kami sa pwesto ni Ella kasi parang batang takot. haha!

Aly: Ells, gising na!

Kinalog namin sya pero hindi pa din magising. Sinigawan namin sya sa tenga.

Aly, Den, Bea: SUNOOOOOG! 

natawa kami kasi bumangon agad si Ella at tumakbo papuntang pinto. Natauhan lang yata nung nakitang tumatawa kami ng malakas! HAHA!

Bea: Bakit nakatalukbong ka pa din sa kumot kahit tumatakbo? hahaha!

Ella: psh! tulog na nga ulit ako!

Aly: hep! hep!

Bea & den: Hooraay!

okay ang corny namin! hahaha!

Aly: Che! Hoy Ella, baba na daw tayo! hahaha! Tayo na lang ata hinihintay! haha

nag ayos na kami ng sarili namin at bumaba na.

-------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Andito kami sa gym sa isang school dito sa Capiz. Nag tratraining kami para sa game bukas. Sobrang ganado buong team mag training dahil nakapahinga ng matagal. Lalo kaming ginanahan nung sabihin ni coach na may buffet mamayang dinner. Biglang nag silakasan ang palo ng mga teammates ko dahilan para mahirapan akong mag save ng bola. Pero okay lang. At least natututo ako lalo :)

After 2 hours, bumalik na kami sa hotel at naligo para maka kain na kami.

Buong Ateneo community ata yung andito. haha. I mean, pati yung ibang branch ng Ateneo andito. Katulad ng school nila Mae at Sarah nung high school, Ateneo de davao. Ateneo de Cagayan, andito din! Sobrang saya kaso hindi kami pinayagan mag stay ng late kasi nga may game bukas.

Mga 10 pm ay nag sibalik na kami sa room namin at natulog na :)

You arrowed your way to the eagle's heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon