Endings

790 3 0
                                    


After reading the letters, I felt so drained. 


Den: Stupid Polly Racelis. Ngayon ko lang naramdaman na nakakapagod ka pala mahalin. Hahahaha!
Ella: Uhm... Okay ka lang?
Den: Besh, Oo naman! Nakaya ko nga na tulungan sya mag propose, eto pa kaya?
Aly: Di mo namimiss?
Den: Para mo namang tinanong kung kailangan ko nang oxygen Aly. Oo naman. Namimiss.
Aly: Sobrang nakaka panibago.
Den: Oo. Sobra. Dumating na nga ako sa point na I wasn't excited to pick up my phone anymore, or even take a glance at it, because I knew each time it vibrated, it wasn't her.
Ella: Eh paano ba naman? Sobrang clingy nyo dati.


Sobra. It's funny na halos hindi kami mapag hiwalay ngayon ang layo layo na nya sa akin.


Den: Alam nyo, I thought I was finally okay. Akala ko I could finally go on with my life and let the feelings subside for a while, because I knew that what we had was too one sided. I knew I moved on, or so I thought.
Ella: Hirap ba besh?
Den: Akala ko naka move on na ako besh. Pero I know I'm still not completely over her because I could not pretend how it hurt me when she dropped by dito sa dorm. I know I'm still not completely over her because I find it awkward now to hang out with her in front of other people without those sweet gestures and corny pick-up lines. I know I'm still not completely over her because I still feel the physical pain in my chest every time I hear her name. Hay jusko. Paano mag move on?
Ella: Pero gusto mo ba ulit?
Aly: Ano ba namang tanong yan!
Den: Honestly? I actually thought I was completely over this, because I know she is. I honestly miss her right now, but missing her doesn't mean that I want to go back. We've had enough. Maybe that's it. Maybe this is just how things should be.

Ella: Hay. Akala ko talaga kayo na besh. But I'm not saying na gusto ko sila mag break. I'm sorry pero sobrang bagay silang dalawa.
Den: Everyone knows that besh. Bagay talaga sila. At mukhang sila na talaga.
Aly: Pero kung mag break naman sila, pero wag naman sana. Kayo talagang dalawa ang tinadhana.
Den: Haynako! Itatadhana na naman akong masaktan? Hahaha
Ella: Ay ayaw na ni besh!
Den: Gusto syempre. Pero okay na ako na naranasan ko yung mga lambing ni Polly. Okay na ako dun. Masyado lang talaga akong nag expect at nag assume. Dadating din ako dun. Dadating din ako sa level nyong dalawa na masaya sa kanya kanyang partner. Kung padating man sya, pakibilisan, baka masayang ang pag mamahal ko. Hahahaha!

You arrowed your way to the eagle's heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon