Did you keep this secret of yours for ages now? Why now? Why now when I'm already her's? You should've said earlier because there's a big probability that I'll fall in love with you too. I'm already feeling something special towards you Den. But I'm just saving it because I'm not really sure what it meant. But I'm fucking in love with her and not even you could stop me. I'm sorry.
Ella: kapag hindi ka pa gumising, sasapakin na talaga kita!!!
Napa bangon na lang ako sa kama ko. Naka upo dito si Aly at Ella.
Aly: Anong nangyari sayo at may pa iyak iyak ka pa?
Ella: malamang nanaginip diba? Kasi tulog siya? Haha!Pinunasan ko naman ang mata ko at naramdaman ko nga na basa ito.
Ella: ano napanaginipan mo?
Den: ah eh... Umamin na daw ako
Aly: kay Pols?
Ella: ay hindi. Kay Myco. May gusto ba yan kay Myco??
Aly: harsh mo naman! O tapos? Bakit may paiyak iyak ka pang nalalaman?
Den: eh may gusto na daw sya sa iba e.
Ella & Aly: ha??? May gusto na syang iba???Tumango na lang ako sa kanila.
Aly: Eh teka! Mejo impossible naman ata yun. Syempre malalaman mo yun. Lagi nya tayo kasama e.
Ella: At mag sasabi sa akin yun kapag may gusto siya. Sabi ko nga sa inyo diba? Manhid yun!
Den: Eh malay mo naman!
Ella: Jusko besh! Panaginip lang yan! Di ka pa nga umaamin eh! At kilalang kilala ko yang si Topak.
Den: Ewan ko! Maka ligo na nga lang ng maaga!Kumuha ako ng damit at ng towel at nag lakad na papasok ng banyo.
Aly: Uy Polly!!
Ella: Uy! Ang aga mo naman! Upo ka lang jan. Intayin mo si Den. Kakapasok lang ng banyo.Nacurious naman ako kaya sumilip ako sa labas ng banyo.
Ella: Oh! Patola!
Aly: Naniwala ka kagad? Hahahaha!Tumawa naman ng tumawa yung dalawa habang sinaraduhan ko ang pinto ng banyo at nag patuloy sa paliligo.
Maka ilang minuto ng pag iisip under the shower, may biglang kumatok sa pinto.
Sumilip naman ako sa may pinto at nakita si Ella.
Ella: Besh, may tumatawag sayo. Naririndi na nga ako e.
Inabot nya sa akin ang phone ko at sinarado na ang pinto.
Calling Myco Antonio...
Si Myco lang naman pala! Kaya naman pala naririndi na si Ella kasi naka 3 missed calls na sya.
BINABASA MO ANG
You arrowed your way to the eagle's heart
Fiksi PenggemarWhat would you do if you found "the one" and it got away? It's easy for us to say that, "If he/she is truly yours, they will come back... For good." But what if destiny is a bitch and she always find ways to ruin your faith and hope? Can your ido...