Nasa hotel na kami ngayon. Nasa kanya kanya kaming room. Si Polly mag isa sa room nya.
Mag kausap sa phone ng hotel si Polly at Ella! Wala naman akong maintindihan kay Ella kasi puro tawa. Hahaha!
Ella: Uhm, 203! Tawagan mo dali. hahaha!
Ella: Oo hindi nga. Dali! Hahahaha! Gago ka talaga, tops! Hahaha!
Ella: Wait, i loudspeaker ko para rinig din nila. Hahaha! Ayusin mo, baka mapahiya ka! Hahaha! Sige. Game!
Ni loudspeaker naman ni Ella at pinindot nya ang mute. Humiga naman kami sa bed nya.
Nag riring yung phone. Ilang segundo pa, may sumagot na.
??: Hello?
Polly: Good day! May I speak to Ms. Cruz please. (English accent)
Natawa naman si Ella! Haha! Kung ano ano lang talaga ang ginagawa ng dalawang to. Si Sarah na naman ang biktima nila.
Sarah: Uhm, speaking. Who's this?
Polly: This call is from London Immigration. Is this Sarah Cruz?
Ang galing nya ha! Hahaha! Tawa naman ng tawa si Ella. Si Sarah naman, halatang kinakabahan! Hahaha!
Sarah: Uhm, yes. What can I help you?
Polly: We found...
Sarah: what?
Polly: Uhm, we found...
Sarah: Ha? Unsa man uy?!
Hahahaha! Binisaya na! Hahahaha! Tawa kami ng tawa! Hahahaha!
Polly: Hello? Ms. Cruz?
Sarah: Maeeeee! Help!!!!!
Hahahaha! Hindi na kinaya ni ate! Hahaha! Tinawagan naman ni Ella si Mae.
Ella: Mae! Wag ka maingay ah! Si Polly yung kausap ni Sarah! Hahaha! Ipa loudspeaker mo na lang! Hahahah!
Mae: Ano sis? Sino kausap mo?
Sarah: Hindi ko kilala, sis. Pakinggan mo.
Sarah: Hello?
Polly: Hello Ms. Cruz? We found...
Sarah: We found what?
Polly: Let me finish please. We found...
Sarah: What nga?! Ang tagal mo naman sabihin eh!!
Tawa lang kami ng tawa! Pati si Mae tumatawa na din! Hahaha!
Polly: Ms. Cruz?
Sarah: Hello?!
Polly: We found... We found love in a hopeless place! We found love in a hopeless place! Mukha mo ay hopeless case. Mukha kang attache case. WAHAHAHAHA! ANG GALING GALING KO TALAGA!!
Sarah: HOY POLLYANNA! NAKAKAILAN KA NA SA AKIN AH! HUMANDA KA!!
tawa kami ng tawa! Hahaha! Pati si Mae na nasa kabilang kwarto tumatawa na din.
Polly: Wahahahaha! Aray! Aaray! hahaha! Hoy wag kang makulit! Bawi na lang tayo sa iba! Hahaha!
Sarah: Hoy Avatar! Alam kong nakikinig ka jan! Bwisit ka! Hahaha!
Ella: Punta na kayo dito sa room namin! Mang bibiktima tayo ng iba! Hahaha!
Dumating na yung tatlo dito. Tumabi naman sakin si Polly. hahaha!
BINABASA MO ANG
You arrowed your way to the eagle's heart
FanfictionWhat would you do if you found "the one" and it got away? It's easy for us to say that, "If he/she is truly yours, they will come back... For good." But what if destiny is a bitch and she always find ways to ruin your faith and hope? Can your ido...