Avoid

297 3 2
                                    

Never in my life na naisip ko na mararamdaman ko ang nararamdaman ko ngayon. Alam kong OA na nag i-iyak ako dito pero wala naman akong ginawa para mapigilan sana yung situation na ito. Deserve ko ba na mag iiyak dito ngayon? Hindi. Pero grabe din naman kasi yung sakit. Sobrang sakit.

Ella: Alam mo namang mahal kita besh, pero ang tanga tanga mo!

Napa hinto ako sa pag iyak at napatingin ako sa kanya. Aaminin ko na masakit yung sinabi nya kasi totoo naman.

Ang tanga tanga ko talaga! Araw-araw ko na nga silang kasama parehas pero never ko naisip na baka mag kakakila sila ni Polly.

Aly: Alam naman nating lahat na maraming nakaka kilala kay Polly.
Bea: Yeah. Pero gets? Never ba silang nag sabay manood ng games natin or nag cross man lang yung path nila dito sa school?

Napa isip ako sa sinabi ni Bea.

Madaming beses na nakapanood ng game namin sila Lexie dahil lagi silang mag kakasama nila Martha. Si Polly naman, wala pang absent sa panonood.

Ella: Pano, sa may lower box nanonood si Polly kasama ng parents tapos sila Martha sa may Ringside palagi.
Aly: Tapos pag naman andito sya sa school, palagi lang syang andito sa dorm.
Bea: Oo tama!
Den: Bakit kasi hindi ako umamin kaagad!
Aly: Baliw!
Bea: Gets naman kita eh.
Ella: Nasanay ka kasi na ikaw yung pinag aaminan eh. Nabaliktad mundo mo no?
Den: Hayyyy!
Aly: Pero di ko gets kung bakit nya kiniss sa harap mo si Lexie.
Ella: Wala. Ganun lang talaga siya.

Den: So ibig sabihin, bale wala lang sa kanya yung mga kiss namin?
Ella: Ewan ko?
Den: Eh may nangyari na nga sa amin eh! Ano? Bale wala lang din yun sa kanya?
Aly: Pero den...
Bea: Lasing kayo.

Kapag ba lasing hindi na counted?

Ella: Sabi ko naman sayo mag ingat ka.
Aly: Pero malay mo naman, bale wala din sa kanya yung pag kiss niya kay Lexie.

Hinampas naman siya ni Bea sa braso.

Aly: Aww! What was that for??
Bea: Not helping!
Aly: Uhhh! Fine!

Pano nga kung OA lang ako? Kung wala naman talaga yun sa kanya. Gaya nga ng sabi nya, "Nothing's changed". Malay naman natin na yun lang talaga yung naka sanayan nilang dalawa.

huhuhuhu. Naka sanayan na nilang mag kiss sa lips?

Dumapa ako at nag takip ng unan sa ulo.

Den: Ayoko na! Ayoko na! Ayoko na!

Tinanggal naman ni Ella yung unan.

Bea: Wag kang mag inarte jan! Kung gusto mo pa to maagapan, tawagan mo sya at umamin ka sa kanya!
Aly: Hindi ba parang ang weird naman nun? Aamin ka na sa kanya dahil lang nag kita na sila ulit ni Lex?
Bea: Eh aamin na naman dapat talaga si Den kahapon ah!
Aly: Oo nga no? Pero ewan ko. Para sa akin mejo awkward pa din.
Ella: Tawagan mo na lang sya muna. Kausapin mo
Bea: Papuntahin mo dito at chikahin mo

Iniaabot nila ang phone ko sa akin pero umiiling lang ako. Pero tinanggap ko din para malaman ko na kung asan siya. Hindi pa niya ako tinetext eh.

Calling: Patch ❤️

Sinagot nya sa pang apat na ring. Ni loud speaker ko naman ito.

Polly: Yes?

Den: Saan ka?

Polly: Gy! You woke me up. What time is it?

Napatingin naman ako sa orasan. 6 am pa lang pala! Kakatapos nga lang ng training namin.

You arrowed your way to the eagle's heartTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon