Selina: So Denden, may gusto ka bang batiin?
Den: Thank you po sa mga nag susupport sa team namin. Hi po sa family ng mga teammates ko.
Selina: Napaka ganda ng mga nilalaro mo ngayong season Den! Mejo rare lang na mag player of the game ang mga libero diba? Pero wow! You made a stunning job tonight! Mukhang ready ka na para sa game nyo against The Taft squad! Marami samin ang gustong maka alam kung ano o sino ba ang inspiration ni Dennise Lazaro at ganito kaganda ang performance niya?
Den: Ikaw naman! Haha! Wala naman. Dedicated lang talaga na mag champion.Bigla namang lumapit si Gretch kay Selina at bumulong. Lahat pala ng teammates ko ay nasa likod namin. Haha!
Selina: Oh I see. Sige. May gusto daw pong batiin ang Ateneo Lady Eagles.
ALE except Den: 1,2,3! Hi tita Carla, Chief and Paola! We miss you!
Selina: Yung lang ba?
ALE: 1,2,3! Hi Patch ni Den!
Nagulat naman ako sa sinabi nila. Gusto ko sana silang habulin pero naka takbo na sila bago pa man ako maka react.
Selina: Hi Patch ni Den! Wow! So si Patch ba ang inspiration mo?
Den: Well, lahat naman kami siguro. Sorry po ang gugulo namin. Haha!
Selina: I'm sure nag eenjoy ang mga audience natin. Thank you Dennise and congratulations on your 6th consecutive win!Pag katapos ng interview, tumingin ako kung saan naka upo si Patch kasama ng mga magulang ko. Nag lalaro sila ni Mosh at Josh. Hahaha. Para talagang bata.
Kaya nga baby mo diba?
Eh naman! Hahaha! Tumakbo na ako pabalik ng dugout namin.
Dzi: Our Queen libero, Denden Lazaro!
Nag sigawan naman ang mg teammates kong baliw.
Den: Mga baliw kayo!
Coach charo: Buti na lang live nanood si Patch mo no? Kung hindi na buking ka na sana. Hahaha!Napa isip naman ako. Pano nga kaya kung hindi siya nanood ng live no? Ano kayang mang yayari samin?
Siguro, maya-maya kayo na. :'>
Lalo kaming naging close ngayong mga past few days. Napapa dalas na din ang pag punta namin sa Bahouse at mas naging ka close namin ang mga ninjas.
Bigla naman akong nakaramdam ng tapik sa pisngi ko.
Ella: Hoy Besh! Tulo mo, lumalaway! Hahaha!
Aly: Kadiri! Hahaha!Hinipo ko ang pisngi ko pero wala namang laway. Nag tawanan naman ang mga baliw.
Dzi: iniisip mo siguro si Polly no? hahaha!
Den: Di ah!
Fille: Deny ka pa ng kaunti pls. Hahaha!Maya maya pa ay tinawag na kami ni Coach Roger para mag meeting. Pag katapos ay naligo na kami.
Jem: Guys, may plano ba tayo tonight?
Amy: I don't think so. Monday na tomorrow e.
A: Movie marathon na naman. Malamang.
Mae: Foodtrip!!Lumabas na kami sa dugout. Tinatawagan ko si Polly although alam ko naman na iniintay nya lang kami. Ganun naman talaga siya lagi pag katapos ng game.
Polly: Hello??
Den: Hi Patch! Where are you?
Polly: CR lang Gy. Are you done na?
Den: Yes po. Eto na. Palabas na ng dugout. Sang CR ka?
Polly: Uhm, etong malapit sa may athlete's entrance. Patapos na din Gy.
Den: Ahh. Okay. See you!Ibinaba ko na. Naririnig ko na siyang nag huhugas ng kamay.
Nung malapit na kami sa Athlete's entrance, nakita namin si Polly na kakalabas lang ng CR.
BINABASA MO ANG
You arrowed your way to the eagle's heart
FanfictionWhat would you do if you found "the one" and it got away? It's easy for us to say that, "If he/she is truly yours, they will come back... For good." But what if destiny is a bitch and she always find ways to ruin your faith and hope? Can your ido...