- Em quyết định đi du lịch thật sao? – Raian lo lắng.
- Vâng. Thế giới cổ đại cũng rất thu hút em. Em khao khát được đi tìm hiểu, khám phá các đất nước, con người ở khắp nơi – Xya cười tươi. Nhưng ai cũng nhận ra mắt màu tím nhạt hồn nhiên ngày nào không còn lấp lánh những ánh nhìn vui vẻ, ngây thơ.
- Nhưng mà ... Xya à! Em hiện đang là công chúa của Ai Cập. Vô số kẻ muốn có được em – bông hoa bí ẩn sông Nil – Asisư có vẻ không đồng tình với Xya.
- Em đi đường cẩn thận! – Mọi người ngạc nhiên. Đáng lẽ Carol phải lo cho Xya mới đúng, nhưng nàng lại để cho Xya đi.
- Carol... em... - Mọi người ngỡ ngàng.
- Để cho Xya đi đi! - Menfuisư cũng giúp Xya.
- Được. Vậy em phải bảo trọng!
- Dạ. Em biết mà!
Cúi chào mọi người, Xya tiến về phía chiếc thuyền được chuẩn bị sẵn.
Xya không muốn đi đâu.
Nhưng...
Không đi cũng không được.
--------------Flash Back------------------
Đêm.
Tĩnh mịch.
Vầng trăng trắng xóa hòa vào dòng sông Nil xinh đẹp.
Gió nhẹ thổi làm lăn tăn gợn sóng.
Thật lãng mạn!
Xya đã từng đọc ở đâu câu "Người buồn cảnh có vui đâu bao giờ" quả không sai.
Đêm tối làm cho nàng cảm nhận rõ nhận sự cô đơn, lạnh giá trong lòng.
Cảnh vật cũng theo đó mà trở nên hoang sơ, vắng lặng.
Tiếng bước chân khẽ khàng khiến Xya giật mình. Không thể là Carol, Raian hay Menfuisư và Asisư vì họ thường gọi tên nàng từ rất xa.
Vậy thì là ai?
Xya ở thế võ sẵn sàng đánh bất kì ai.
Vài giây sau, nàng cười nhẹ. Nàng bị bao vây rồi! Trong bất kì tình huống nào cũng không được run sợ - đó là điều cơ bản mà Xya được học từ khi còn nhỏ. Chính vì vậy, nàng không bao giờ hoang mang kể cả trường hợp này.
- Các ngươi là ai? – Xya hỏi những cái bóng đen quanh mình, giọng đều đều không cảm xúc.
- Chúng tôi được biết Ai Cập có bông hoa bí ẩn sông Nil nên tìm hiểu. Quả là một cô gái xinh đẹp và mạnh mẽ! Bảo sao từ khi công chua xuất hiện Ai Cập mạnh hơn hẳn – Một bóng đen đáp.
- Ngươi đã quá khen rồi! Rất tiếc, ta không có hứng nghe các ngươi nói. Nếu chỉ để tìm hiểu thì xong rồi đó, mời các người đi cho!
- Công chúa nóng vội quá! Chúng tôi theo lệnh quốc vương mời người sang đất nước chúng tôi vui chơi vài hôm.
- Cám ơn nhưng ta không có nhã hứng. Giờ thì ... nếu các người còn không đi mau thì ta không khách khí.
- Vậy thì, xin công chúa thứ lỗi!
"Xoẹt"
Tiếng động vang lên và ngay sau đó nàng nhìn thấy chiếc kiếm sáng bóng.
Nhếch mép cười. "Dù sao mình cũng đang buồn. Vận động một chút cũng tốt!" – Xya thầm nghĩ.
Nàng nhanh chóng rút ra một con dao đặc biệt làm từ sắt nguyên chất.
Tất cả bóng đen đồng loạt xông lên.
"Keng!"
Tiếng va chạm của kim loại tạo thành tiếng động lớn.
Xya với những động tác khéo léo, nhanh nhẹn cộng với con dao sắt dễ dàng sử lí được phân nửa lũ người đó.
- Công chúa! Có chuyện gì vậy? – Ruka đi tuần nghe thấy tiếng đọng lớn vội vã chạy tới. Chàng nhanh chóng hiểu ra mọi việc.
Giờ đây, thêm sức mạnh của Ruka, lũ người áo đen càng yếu thế. Chúng nhìn nhau hoang mang rồi đồng loạt chạy mất.
Ruka định đuổi theo, nhưng Xya ngăn lại.
- Được rồi Ruka! Cám ơn anh nhưng cứ để cho bọn chúng đi!
- Nhưng ... - Ruka định nói gì đó, nhìn ánh mắt cứng rắn của Xya, chàng lại thôi – Vậy thần xin phép cáo lui.
Xya tiếp tục công việc ngắm trăng.
Bọn chúng đã liều lĩnh ra mặt như vậy, chứng tỏ sẽ tìm cách xuất hiện lần nữa.
Nếu nàng tiếp tục ở đây, có lẽ sẽ nguy hiểm đến mọi người. Phải đi thôi!
----------------End Plash Back---------------
Xya nhìn về phía xa xa, nơi có những người thần của nàng.
Tạm biệt và hẹn gặp lại!
0o0o0o0o0o0o0o0o0o0o0
Xya lặng lẽ ngắm biển.
Biển ở tứ phía, kéo dài đến cuối trời.
Gió biển mang theo mùi muối cuốn quanh người nàng.
Thỉnh thoảng, một vài chú cá heo tinh nghịch nhào lộn trên không khiến Xya bật cười.
Có lẽ, biển thật sự khiến nàng thư giãn hơn.
Chợt, giữa những đám mây trắng xốp, một đám mây đen len lỏi vào. Rồi từ từm mây trắng kéo đi để bầu trời chỉ còn lại những đám mây xám xám xịt.
Gió cũng mạnh hơn.
- Thưa công chúa, trời sắp có bão lớn. Xin người hãy vào trong để bảo đảm an toàn! – Một anh lính chạy tới.
- Được – Xya tiến vào phía trong.
Nhanh chóng, cơn bão kéo đến.
Từ phía trong, Xya nhìn ra.
Bầu trời tối sầm và nước mưa trút xuống xối xả.
Biển vừa nãy hiền hòa bao nhiêu thì giờ dữ dội bấy nhiêu. Những đợt sóng lớn khoảng một mét đánh vào mạn thuyền.
Thật sự quá nguy hiểm!
Thuyền nhanh chóng mất phương hướng.
Xya vội chạy tới khoang lái. Nàng lấy ra một chiếc la bàn – một trong những nhứ nàng luôn đem theo.
- Hãy lái về bên phải! – Nàng vừa nhìn vào la bàn vừa nói.
- Dạ! – người lái thuyền nhận lệnh, dùng hết sức vặn bánh lái về phía bên phải.
- May quá, chúng ta đi đúng hướng rồi! – Xya cười.
Nhưng...
Kì lạ thay!
Một ngọn sóng rất lớn mạnh mẽ đánh vào mạn phải của thuyền, khiến thuyền tiến về phía trái nhanh chóng, không cách nào kìm lại được.
Trên cao, Số Phận đang theo dõi con thuyền giữa cơn bão...
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfic Nữ Hoàng Ai Cập
FanfictionTác giả: pe_baby_sarang_tvxq (Min) Link gốc: http://www.matnauhoctro.com/4rum/showthread.php?383769-n%E1%BB%AF-ho%C3%A0ng-ai-c%E1%BA%ADp Đăng tải: Hạ Vũ (LHC) Thể loại: xuyên không, tình cảm, thần kì, vui nhộn, buồn Couples: Izumin x Xya (main), Men...