Hoàng hôn...
Màu đỏ nhuốm chìm cả bầu trời. Thế nhưng, dường như chỉ bầu trời là chưa đủ nên mặt trời còn tô cả sắc đỏ vào biển, vào những hàng cây thẳng tắp.
Xya chợt nghĩ ... biển xanh ngắt kia liệu có đủ lạnh để làm dịu mặt trời? Vậy thì mặt trời sẽ không quá nóng. Và ... Biển và Mặt Trời có thể ở bên nhau? Hạnh phúc?
Chợt...
Một giọt nước mắt lăn dài trên gò má cao cao.
Đôi môi hồng chợt nở một nụ cười chua chát. Bên tai nàng chợt văng vẳng tiếng dỗ dành của Izumin.
"Nín đi nào! Nín đi Xya!"
- Xya à! Có chuyện gì vậy? – Koda chạy tới.
- Koda! – Xya vội lấy tay lau đi giọt nước mắt. Nàng nhanh chóng nở một nụ cười – Có chuyện gì đâu.
- Nhìn anh nào! – Koda dùng bàn tay to lớn chính cho khuôn mặt Xya hướng về phía mình. Đôi mắt nâu nhìn thẳng vào mắt nàng – Không có chuyện gì mà mắt lại đỏ thế này hả? Mới khóc phải không?
- Dạ... - Xya dài giọng. Thật khó có thể giấu được Koda, nhất là khi có chuyện gì nghi ngờ anh lại nhìn thẳng vào mắt Xya như vậy. Cứ như vậy, mọi tâm tư của Xya đều bị nhìn thấu hết.
- Xya ngoan, không khóc nữa nhé! Em khóc xấu lắm...
- Anh nói em xấu hả? – Đôi mắt màu tím trong vắt như hồ nước thu càng long lanh hơn bởi hạt lệ mới xuất hiện.
- Anh chưa nói hết mà. Khi em cười mới thật là xinh! – Koda nhanh chóng kết thúc câu nói trước khi Xya khóc thật. Thấy Xya cười, đôi mắt nàng đã vui hơn ban nãy – Em cứ như trẻ con vậy. Nhưng... đừng cười như lúc nãy nhé, còn xấu hơn khi khóc đó!
Rồi Koda định kéo Xya vào nhưng Xya không theo vì nàng muốn ngắm hoàng hôn thêm chút nữa. Ngày mai nàng sẽ về Ai Cập, Koda sẽ đi cũng nàng. Dù mới quen nhưng có Koda ở bên cạnh nàng thấy an lòng hơn rất nhiều.
- Xya! Sắp tối rồi. Tôi kêu các người vào ăn cơm. Bữa cơm cuối cùng – Ông lão nói, giọng buồn buồn khiến người khác chạnh lòng.
- Dạ. Cám ơn cụ về mọi thứ trong những ngày qua! – Xya nhìn thẳng vào mắt ông cụ - Chúng con sẽ không bao giờ quên ơn cụ.
"Thời cơ đây rồi!"
Đôi mắt ông lão nhìn thẳng vào mắt Xya. Rồi mắt lão từ màu xanh thăm thẳm chuyển sang những vệt màu trắng và đen xoáy thành một vòng tròn có chung tâm ở giữa. Từ từ đợi cho Xya nhắm mắt một chút, ông lão bắt đầu dùng giọng khan khan nhẹ nhàng nói:
"Quên đi Izumin...quên đi Izumin... quên đi Izumin..."
Xya cũng thụ động đáp lại:
"Quên đi..."
Ông lão cười nham hiểm:
"Đúng. Quên đi Izumin"
0o0o0o0o0o0o0o0o0o0o0o0
Izumin lặng lẽ ngồi ngắm hoàng hôn.
Hoàng hôn phủ lên vạn vật một màu đỏ. Không phải là màu đỏ tươi hạnh phúc, may mắn mà là...
BẠN ĐANG ĐỌC
Fanfic Nữ Hoàng Ai Cập
FanfictionTác giả: pe_baby_sarang_tvxq (Min) Link gốc: http://www.matnauhoctro.com/4rum/showthread.php?383769-n%E1%BB%AF-ho%C3%A0ng-ai-c%E1%BA%ADp Đăng tải: Hạ Vũ (LHC) Thể loại: xuyên không, tình cảm, thần kì, vui nhộn, buồn Couples: Izumin x Xya (main), Men...