Tác giả: Tiểu Bummie
Khắc cốt ghi tâm01.
Tầng cao nhất tập đoàn WJ.Triệu Tuấn Kiệt gõ cửa, sau khi nghe hai tiếng "Vào đi." mới vặn tay nắm bước vào, phát hiện Hoàng Cảnh Du đang xoay người nhìn cảnh vật rộng lớn qua tấm kính sát sàn, bóng lưng tuy vững chãi lại khiến người khác mơ hồ cảm thấy cô độc.
"Chủ tịch, bác sĩ Vương nói tháng này Ngụy Châu đã dùng tới hai lọ thuốc. Tình hình có vẻ không ổn." Giọng nói điềm tĩnh vang lên, vẻ mặt có chút lo lắng.
Triệu Tuấn Kiệt không khỏi cảm khái trong lòng, từ ngày Hứa Ngụy Châu rời đi hai năm trước, Hoàng Cảnh Du ngoài mặt biểu hiện giống như chưa từng có chuyện gì xảy ra, thế nhưng mỗi ngày đều phải nghe qua tin tức về cậu ấy. Gần đây bác sĩ Vương gọi điện cho y, nói rằng Hứa Ngụy Châu bắt đầu sử dụng thuốc an thần nhiều hơn, nhờ y thông báo một tiếng với Hoàng Cảnh Du, sợ rằng sang chấn tâm lý nhiều năm về trước lại quay về hành hạ cậu ấy.
Hoàng Cảnh Du lúc này mới xoay người lại, trên mặt biểu diện vô tình, đối với dung mạo mang đậm khí chất vương giả của anh, chỉ sợ người lần đầu nhìn thấy cũng hít thở không thông. Giọng nói trầm ổn lạnh lùng phá vỡ bầu không khí tĩnh lặng, "Ngày kia đặt vé tới Italia."
"Anh định đi tìm cậu ấy? Còn buổi ký kết chuyển giao WJ?" Thư ký Triệu ngạc nhiên, ngữ điệu thập phần khó tin. Hơn nửa năm thu xếp, không phải đột nhiên thay đổi quyết định chứ? WJ hiện nay không còn lại gì nhiều, chỉ sợ muốn hối hận đã trễ.
"Tôi phải đưa em ấy về nhà. Sẽ không bỏ lỡ buổi ký kết, đừng lo."
Đúng vậy, Hứa Ngụy Châu đã xa Hoàng Cảnh Du hơn hai năm rồi.
Ký ức rõ rệt ùa về, khoảng một năm về trước, Hoàng Cảnh Du đột nhiên hỏi y, "Tuấn Kiệt, đối với cậu, WJ có ý nghĩa gì đặc biệt không?"
Dừng lại một chút rồi nói tiếp, "Tôi muốn quyên tặng WJ." Vẻ mặt anh thản nhiên đến mức y tưởng bản thân nghe nhầm.
Ngày hôm đó, Hoàng Cảnh Du đã thay cố chủ tịch điều hành WJ được ba năm, y hơn ai hết là người chứng kiến toàn bộ quá trình thống khổ để đạt được vị trí ấy, cũng hiểu rõ cả Hoàng Cảnh Du lẫn Hứa Ngụy Châu hi sinh nhiều ra sao cho WJ. Có lẽ con người ta sau khi trải qua thời gian dài tranh đấu, giành toàn bộ tâm sức chiếm được thỏa mãn, đến cuối đường mới đột nhiên nhận ra bản thân đã bỏ quên quá nhiều chuyện, thậm chí cả tình yêu. Hai người bọn họ cũng giống như vậy, có điều Hứa Ngụy Châu đã sớm nhận ra mà rời đi...
Triệu Tuấn Kiệt chưa từng chứng kiến đoạn tình cảm khắc cốt ghi tâm như vậy.
02.
Thành phố Positano, Italia.Hoàng Cảnh Du lặng lẽ đứng trong màn đêm, dịu dàng ngắm nhìn người đang ngủ trên giường, ánh trăng nhẹ nhàng mơn trớn khuôn mặt thiên sứ thuần khiết, lông mi dài xòe ra như cánh quạt, sống mũi cao thẳng cùng bờ môi phấn nộn, diện mạo thập phần xinh đẹp nhưng ẩn chứa nhiều nét anh tuấn, bộ dáng Hứa Ngụy Châu khi ngủ thực động tâm.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Du Châu][Tổng hợp] Đoản văn
Fiksi PenggemarTác giả : Tiểu Bummie (Ghé thăm https://yuzhousky.tumblr.com ) Thể loại : Hoàng Cảnh Du x Hứa Ngụy Châu, hiện đại, đời thực, vườn trường, ngọt, nhẹ... Mỗi đoản văn là một câu chuyện khác biệt vì vậy sẽ không có phần kết thúc, chỉ có thể tiếp tục sán...