chapter 1

1.7K 31 6
                                    

hello i dedicate this chapter to HOLLY_MARIE kasi ang cute cute nya hehehe, lalo na yung kulot nyang buhok, panalo,,,hehehehe

***************************************************

si Jersey delos reyes 17 years old, mayaman,college student studying banchelor of science in secretarial administration, maganda kaya lang spoiled brat. nakukuha nya ang lahat ng gusto nia sa kabila non may kulang pa rin sa kanya ano yun? tingnan natin..

haizt naman nakakaboring, wala man lang magawa. pano walang kasama sa bahay katulong lang, mayaya nga ang BAGTIT. matawagan si shiela

JERSEY:(KRINGGG) 

SHIELA: HELO?

JERSEY: hello shiela sup? musta?

SHIELA; im fine. kaw ba

JERSEY: eto bored. tena bar tayo.

SHIELA: AHMMMMPPP, sige ba? san?

JERSEY: SA ICE BAR.

SHIELA: ahhhmmpp sure

JERSEY: sige pakitawagan ang bagtit sabihin mo mamayang 8pm. huh.

SHIELA: sure. i call them. bye.

JERSEY: thank you.  bye

AN:  ang salitang BAGTIT po ay salita ng mga ilokano na ang ibig sabihin ay BALIW

Buti naman pumayag si shiela na magbar kami ngayon dahil kagabi lang ay kakagaling lang din namin doon.

Paano sino ba naman ang makakausap ko dito sa bahay, ang parehas kong magulang ay nasa trabaho. wala silang oras sakin. puro pagpapayaman, bakit kailangan ko ba yon? hinde naman ahh...

KEVIN'S POV

Why is she not texting me or calling to greet me. This day is our FIRST ANNIVERSARY ako na naman ba ang iintinde sa kanya?  ako nalang ang laging nag-aadjust para saming relasyon.

I forgot to inroduce myself just because of jersey, I'm kevin anthony santos, 19 years old. college student, gwapo, at isang varsity player ng university sa blabla.. ako lang naman ang nag-iisang boyfriend ni jersy delos reyes na wala man lang balita sa kanya. 

oh yeah, i'll text her and invite her for a dinner

to: bheelat jersey

happy 1st anniversary. ILY:) tara date tayo. 

from: pahed kevin

after 3 minutes

atlast she replied

from:bheelat jersey 

happy 1st anniversary. ILY2 :) sure. san ba?

 Akala ko hindi siya magrereply eh break na kami. dejoke lang i will never break up on her unless niloko niya ako at hindi ako maniniwala na lolokohin niya ako kahit ganon siya alam ko na ako lang ang mahal niya.

to::bheelat jersey

sa manila hotel 8pm

i replied back on her and waiting for her response. Lumipas ang 30 minuto bago muli na nagtext siya sa akin.

from: bheelat jersey

 ok

 ok lang ang reply niya matapos akong mag-antay ng matagal. Jersey what on you? i''d annoyed on her pero kailangan kong magpigil dahil baka mag-away kami sa unang anibersayo ng pagiging magkarelasyon namin.

Pasensya lang kevin! pasensya lang habaan mo lang para makasurvive ang relasyon niyo.

Hopeless GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon