masaya kami ngayon kasi atlast tapos na ang pagsubok namin dalawa nung gabing mag-usap kami,pinagusapan na rin ng pamilya ko at pamilya ni kevin ang tungkol sa kasal namin.
napag usapan namin na 6 months ang preparation. gaya ng pangarap kong wedding
sa Garden Wedding but the reception is on the beach.
wag ng kontra, lahat naman kayo imbitado e.
kasalukuyang papunta ako ngayon sa designer ko para sa Gown ko.
oh well 3months na ang nakakalipas, kaya konti nalang pag ngangarag ang aasikasuhin namin dalawa ni kevinat siya ay tumutulong.
bigwasan ko siya,kung hindi.
alam niyo ba kung sino ang designer ko?
si MONIQUE LHUILLIER lang naman.
kahit mahal yon worth it naman.
naala ko pa nga
*flashback*
"bheelat sino bang gagawa ng wedding gown mo?"
naandito kami ngayon sa park na pinagdadate-an lagi namin ni kevin. nakahiga na naman siya sa lap ko.habang ako nakaupo at minamassage ang buhok niya.
"gusto ko sana pahed si monique lhuillier."
napatayo naman siya sa kinahihigaan niya "monique lhuillier? alam mo ba yang pinagsasabi mo?"
tinatanong niya ako tapos ngayong sinagot ko siya salubong na salubong ang kilay niya.
"ee kasi siya ang paborito kong designer.kaya siya gusto ko, bakit ba?"
"bakit yun pa? ee napaka busy nung taong yon, di bale ba na artista ka kaya pwede ka niyang gawan.pwede naman sila pepsi herera, paul cabral or yung ibang sikat na designer dito sa pinas" salubong nakilay pa rin.
"ee siya sa gusto ko e, kung ayaw mo sa kanya, hindi ako magpapakasal sa iyo!" sabay walk out ko hahaha
kala niya huh.
*end of flashback*
hanggang ngayon natatawa pa rin ako sa nangyaring sa takot na hindi matuloy ang kasal namin nagpunta talaga siya sa france at hinanap simonique at kinausap na kung maari siyang maging designer ko. and wait kahit magkano daw babayaran niya.
kaya ngayon naandito na ako sa loob ng shop at sinusukatan na niya.
kaya lang hindi si monique yung kumukuha, pero nakita ko na siya at nakaharap ko na siya nung tinanong niya ako kung anong gusto kong design ng dress ko.
Madako naman tayo sa dalawang tao na magkasama ngayon, tahimik na nakupo sa isa sa mga benches sa park. Hindi alam kung paano sisimula. Iyon ay sila rick at dara. Lagi na silang nagkikita simula nung huli silang magkabanggaan sa isang restaurant.
Simula non lagi na silang magkasama, dahil yung mga taong gusto nila ay Masaya na ngayon at silang dalawa naman ay pinipilit pa ring makalimot, dahil alam nilang dalawa na na may sakit pa rin sa kanilang mga pusong sugatan.
“rick 3 months nalang sila na talaga.” Malungkot na sabi ni dara sa katabi.
Sa totoo lang, Masaya dapat si dara sa nangyayari, siya ang may kagustuhan non. Ipinaubaya niya, but still she felt the pain inside her heart when she heard about the wedding of jersey and Kevin.
“hayaan na natin silang dalawa, Masaya na sila, diba dapat Masaya din tayo para sa kanila, kasi nga ayaw nating nakikitang nasasaktan sila kasi nga nasasaktan tao, sa tingin mo ba kung tayo ang makakatuluyan nila ,magiging Masaya din ba tayong dalawa?”
BINABASA MO ANG
Hopeless Girl
FanfictionFAN-FICTION. Yung name lang ng mga bida ang fan-fictions. but the rest is original, walang pinagkuhaang iba. other characters and the PLOT ay ako mismo ang nag-isip, kung simple man ang mga nakalagay dito para sa inyo wala na akong magagawa.