dahil nag request ka ng abandonadong kwento na to. sayo ko idededic,,hahahaha tantararan ayan na.. thank you so much sa pagsuporta:)))
***
Dumaan ang isang buwan ganon ang lagging gawi namin kung hindi niya ako aasarin pahihirapan naman. Nakasurvive naman ako kahit papaano.
Ramdam ko din na parang wala siyang galit sa akin hindi katulad ng last naming pagkikita. 5 years ago. Mahinahon na siya ngayon.
unti-unting bumabalik ang dati naming samahan, at masaya ako don, lalo kong na realize na may pagtingin pa rin ako sa kanya. pero hanggang palihim nalang yon, dahil ayokong mawala ang samahan namin ngayon. ang hirap kaya non.
Buhat sa pagmumuni-muni ni Jersey nag ring ang telepono nito.
“Vice-President Office, Hello” ani nito.
“Hi Jersey, it’s me Rick.” Usal ng nasa kabilang linya.
“oh rick napatawag ka? kamusta?” Ani ni Jersey nang magpakilala ang kausap.
“Ok lang naman, Ikaw ba? Pasensya ka na at dito ako tumawag sa Office mo.” Hinging paunmanhin ni Rick kay Jersey. He knows she’ll not answer her cellphone.
"I'm fine. " Maikling sagot ni Jersey.
"Are you availble this weekend?" Tanong ni Rick dito.
"Me?"
“oo ikaw nga, kasi na promote ako bilang Supervisor.”
"Wow, Really, Congrats to you, Sure, I'll go if it's your treat?" Pagbibiro nito sa kausap.
"So am i?" Pabirong tanong din ni Rick kay Jersey.
Wala talagang pagbabago dito sa lalaking ito.
"Oo. Pupunta lang ako pag sagot mo." Umirap ako kahit hindi niya nakikita itsura ko.
"Oo, alam ko. sagot ko."
Papasok na sa opisina si Kevin ng makita niya si Jersey na may kausap sa telepono at nakangiti ito ng wagas. Pag sa kanya naman hindi siya ganan ngumiti pag kausap siya.
Napansin ni Jersey na nasa tapat niya ang kanyang boss at nakakunot ang noo nito.
"Sige. My boss is here." Hindi na hinantay ang sagot ni rick ibinagsak na agad niya ang telepono.
“alam mo bang office hours ngayon ms. delos reyes?
“opo sir”- na nakatingin sa baba
“alam mo pala, bakit nakikipag landian ka ngayon?”
bakit na naman ba ang tray nitong lalaking to..
“sir purket may kausap lang sa cellphone malandi na agad? di ba pwedeng may knongrats lang?” nakataas kilay na tanong ni jersey
His face still in blank sheet of paper and sabay walk-out. Napahiya siguro ito.
“dalhan mo ko ng coffee! “ huling sagot ni Kevin bago pumasok ng Opisina nito/
“ opo sir!” Jersey’s murmured to herself.
Pumunta na ko sa kitchen at pinagtimpla ko sya ng kape. naaalala nyo pa ba na humanda daw ako kaya eto kinuha nya akong secretary nya sa kanyang ama. nakaka stress talaga sya kahit kailan.
She Breathe deeply before she entered to his office.
“SIR ETO NA PO YUNG COFFEE NYO “with a big smile si jersey baka sakaling matanggal ang pagkasunget nitong boss nya.
“lapag mo nalang dyan at gawin mo na ang pinagagawa ko sayo.” si kevin na blangko parin ang mukha
spell dedma? j-e-r-s-e-y
daig pa nya ang malapit ng mag menapause na matanda ee.
“makalabas na nga lang sayang naman ang ngiti ko. mahal pa naman yon at may kasamang pout bulong nya.
“may sinasabi ka ms. delos reyes?’-si kevin na narinig pala ang ang bulong nya
“w-wala po sir. sige po “si jersey na nagmamabilis na tumakbo palabas ng opisina.
‘ wait ms. delos reyes”
“yes sir?”
“pag nasa opisina na tayo wag na wag mo akong sasagutin dahil ako ang boss mo.”
“sir, dahil nasa opisina nga tayo, hindi kasama sa pagiging boss nyo ang pangenge elam sa personal life ko. sige po.
BINABASA MO ANG
Hopeless Girl
FanfictionFAN-FICTION. Yung name lang ng mga bida ang fan-fictions. but the rest is original, walang pinagkuhaang iba. other characters and the PLOT ay ako mismo ang nag-isip, kung simple man ang mga nakalagay dito para sa inyo wala na akong magagawa.