PLEASE PAKIBASA PO NG AUTHOR'S NOTE SA HULIHAN.
THANK YOU ^__^
***
Napansin ni dara na may kasayaw din si rick. Familiar ito sa kanya eh. Isip isip isip.
Sink in.
Yeah siya nga yung kasama nung ilang mga babae kanina yung may lumapit sa kanya at nakipag usap. Sino kaya ito.
“akala ko talaga hindi magkakatulyan si jersey at Kevin eh,” bulong sa akin ni Andrei.
“what do you mean.” I raise may one eyebrow to him. I didn’t get it, but I know what he means.
“that you and kevin are not meant for each other.”
“ah okay.”
Kailangan pa bang ipamukha sa akin iyon. Nakakaaduwa lang.tapos si rick, ngiting-ngiti sa kausap niya eh. Ngisting aso.
“excuse.”
Nakakawalng gana yung kasayaw ko eh. Alam naman niya kung paano nagging kami ni Kevin, nakakainsulto lang. tumakbo ako palabas ng reception at bumaba sa may dagat, tumingin ako sa papalubog na araw.
“pwede ba hindi pa kasi ako tapos magsalita eh.”
Lumingon ako si Andrei pala, sinundan niya pala ako. (ANDREI ON THE RIGHT SIDE--->)
“alam ko na ang sasabihin mo kaya hindi na kita pinatapos.” Pagsususngit ko pa rin sa kanya.
“sinabi nab a sa iyo ni Kevin kaya lagi akong nagsusungit at naglit sa ginawa mo sa kanya kasi naiinggit ako, nagseselos na siya pa ang ginusto mo.?”
Tama ba ang naririnig ko? Na… na…. nagseselos siya…. Naiinggit…
1
2
3
4
5
6
7
8
9
10
Okay nagsink in na sa akin.
“what do you mean?” I didn’t get what he told me.
“you’re always like that, that when you heard something shocks, you’re telling what do you mean. Wala na bang bago?”
“eh sa hindi ko magets eh.” Magsasabi siya ng ganun pag tinanung ng what do you mean nagagalit. Eh sa hindi ko naman talaga maintindihan.
“I LIKE YOU, NO! I ILOVE YOU DARA SINCE I MET YOU IN THAT BAR.”
“Nagco confess ba siya sa akin?”
“oo tanga.”
Mindreader ba siya.
“paano bubulong ka lang yung rinig ko pa. talagang mababasa ko nasa isip mo. Psh.”
Paano to, hindi ko alam ang sasabihin ko sa kanya, bakit kasi nangbibigla siya? Tanga ka ba dara, may magco confess ban g hindi ,mabibigla ang isang taong pinagsabihan ng nararamdaman.
“weh?”
“hindi ka naniniwala? Patutunayan ko sa iyo.”
Okay sabi mo eh.
***
Napansin ni rick na tumakbo papuntang dagat si dara na sinundan din nung kasayaw nito. Sinasabi na nga ba niya may kakaiba sa lalaking iyon eh.
BINABASA MO ANG
Hopeless Girl
FanfictionFAN-FICTION. Yung name lang ng mga bida ang fan-fictions. but the rest is original, walang pinagkuhaang iba. other characters and the PLOT ay ako mismo ang nag-isip, kung simple man ang mga nakalagay dito para sa inyo wala na akong magagawa.