dedicated to him, ang KUYA ko dito sa watty. basahin nyo story nya, puro HOT SCENE yon!!
***
tahimik lang ang dalawa sa loob ng sasakyan pabalik sa opisina, napaka awkward talaga ng feeling ng dahil sa nangyari kanina sa max. kaya ni isa man sa kanilang dalawa walang umiimik.
nakarating na kami sa opisina, si jersey na ang unang bumaba ng sasakyann at dali-daling pumunta sa powder room.
brrrrrrrr! brrrrrr! brrrrrrrrrrrrr(yung ginagawa ni sharpey evans sa high school musical bago mag show)
“kalma! kalma! What is the meaning of that?” Asking to myself
“nakakahiya talaga! Baka ano naman ang isipin non!” sabi ko sa sarili ko.
lumipas ang mga araw na hindi sila nagkakausap, naguusap lang sila pag may ipapagawa si kevin or kaya naman may tinatanong si kevin about sa work, sasagutin lang nya ito. Ang awkward pa rin sa kanya ang mga nangyari kaya naman hindi niya alam ang gagawin pag nakikita ito.
Nasa kwarto niya siya ngayon at nagmumuni-muni tungkol sa nangyari two days ago. She remembered she needs to go in the office right now because she need to pass the narrative report.
“Aaaahhhh!” I shouted and feeling frustrated. I straightly go to the bathroom and take a shower for about ten minutes and another ten minutes for wearing my uniform.
“This is heck!”
Wala si mommy ngayon nasa supermarket so I simply lock the door and gate before I leave they have a spare key naman.
Buti nalang pagkalabas na pagkalabas ko ng gate may dumaang taxi so nakasajay agad ako pero base sa oras ng watch ko late na ako ng 30 minutes.
“Manong pwede bang pakibilisan ho ang drive I’m so late na kasi.” Pakiusap ko dito but he just stare at me with a blank face.
“Pasensya na ho Mam, sana ho umalis agad kayo ng maaga para hindi kayo nagmamadali ngayon, ayoko pong mahuli dahil sa bilis nang pagpapatakbo ko.” sabi ni manong driver sa akin.
Napaka antipatiko ng matandang driver na ito. Inirapan ko lang ito dahil badtrip na ako ngayon kaya mananahimik na lang ako.
Nararamdaman kong galit na galit na yon ngayon dahil may presentation siya ngayon at kailangan ako don.
“Sana naman tanda niya ang schedule ngayong araw na to kung hindi lagot na ako nito.” I prayed to myself while biting my nails.
Biglang bumilis ang takbo ng sinasakyan ni Jersey kaya napahawak ito sa gilid. Hindi niya alam kung matutuwa ito or maiinis pero sa bandang huli nanaig pa rin ang tuwa nito dahil siguro sa awa ng driver pinabilisan ang takbo at nakarating agad siya ng company in twenty minutes.
“Manong ito po ang bayad.” Abot ko dito ng buong 200 pesos then bumaba na ako ng taxi hindi ko na kinuha ang sukli. Tip ko na yon sa kanya dahil naawa siya sa akin.
“Mam sukli po ninyo!”
“Keep the change.” I mouthed on him then walk fast to enter in the company.
“Thank you po!” pahabol nito hindi ko na nilingon pa may mahalaga pa akong kailangan gawin.
Nang makarating na ako sa reception area I heard someone whispering.. bubulong-bilong pa rinig ko naman.
“Ano ba yan hindi man lang nagsuklay ng buhok.” I stop walking and look at him rudely form head to toe.
“Style yan! Palibhasa wala kang alam sa fashion.” Sabi ko dito and hindi ko na inantay pang makasagot nag walk out na ako. I don’t have a time for her right now.
BINABASA MO ANG
Hopeless Girl
FanfictionFAN-FICTION. Yung name lang ng mga bida ang fan-fictions. but the rest is original, walang pinagkuhaang iba. other characters and the PLOT ay ako mismo ang nag-isip, kung simple man ang mga nakalagay dito para sa inyo wala na akong magagawa.