Chapter 17
jersey pov
umalis na kami sa restaurant at sumakay na ulit, papuntang office pero yung dalawang mag-asawa na nasa likod namin, grabe lang hindi maka get over, ngingiti-ngiti mukhang timang.
grabe lung kaya ang awkward ng nararamdaman ko, sana lang wag na nilang i-open kay kevin kasi nakakahiya, pati magagalit yun. Ito naman si kevin buti hindi nya nahahalata ang kilos ng mga parents nya.
A minutes after, naandito na rin kami sa company, kaya bumaba na kami, nauna na yung dalawang mag-asawa na naglalambingan pa, tapos ako sumunod na, si kevin ewan ko may pupuntahan pa ata.
"JERSEY TOMORROW you will come with me, we're going to ivan nuptial, and don't forget the gift, it's still on you.” Tawag niya na agad kong nilingon.
"ahh na sakin pa ba? ai oo nga pala, oh sige dadalhin ko.bukas wait tomorrow is a Saturday, no office hours sir.
"and so?
'oo nga po sabi ko nga bukas.” sungit sungit naman ng lalaking to aba! Sumakay muli ito sa kotse niya at ako naman ay pumasok na sa company.
Pagkalabas na pagkalabas ko pa lang ng elevator natanaw ko na agad ang mag asawa sa desk ko at nakasandal habang naglalandian.
'jersey iha, kanina ka pa namin inaantay ng aking sweetiepie” Bungad sa akin ni Mrs. Santos.
napaka abnoy talaga nitong dalawang to, nangiinggit ba naman, kung makapag labing-labing wagas!
"In my Office.” Mr. Santons in his serious voice. Siya sige kinakabahan na ako ngayon. Anong kailangan ng mga ito? Tatanggalin na ba ako nila? Or baka may gawin sila sa akin. Im so Confused.
Sumunod naman ako sa kanila na lulugo-lugo. Gusto ko pang makasama si Kevin Labs ko. Pagkapasok ko nakaupo na silang dalawa don si Mrs. Santos ay nasa Visiting Chair at si Mr. Santos ay tahimik na nakamasid sa akin at itinuro ang upuan na malapit sa kanya na para upuan ko.
"Ms. Delos Reyes.” Mahinahong sambit nito ng Apelido ko.
"sinabi mo kanina, mali pala, pinagtapat mo sa amin na naging kayo ng aking kaisa-iang anak na si kevin.”
"opo sir.” Please earth swallows me now!
“Dapat mong pagbayaran ang ginawa mong pang-iiwan sa anak namin.” Singit ni Mrs. Santos. Seryoso din ang mukha nito na nakatingin sa akin.
Bakit ko ba kasi pinagtapat pa sa kanila? E di sin sanay wala ako sa ganitong posisyon ngayon.
“ H-hindi ko naman po sinasadya ang nangyari, at that time I was a HOPELESS GIRL and doesn’t know what am I doing, but one day i realize i need to change, i need to change my life…” Pinigilan ko ang mga luha kong gusto ng makawala sa aking mga mata.”When Kevin’s leave me I was…..Hindi ko na alam ang gagawin and pinagsisisihan ko na po iyon hanggang ngayon.” Hindi ko na napigilan ang mga iyon kaya naman ay kusa na itong tumulo sa aking mga mata.
“Okay lang po sa akin na tanggalin niyo ako sa kumpanya niyong ito.”
"iha sinong may sabi na tatanggalin ka namin, ibig namin sabihin kailangan mo ulit mapa inlove ang anak namin para hindi na sya magsungit pa pati gusto ka namin para sa aming anak kung dati HOPELESS GIRL ka, You’ve change a lot and you prove yourself that your deserving for a second chance.” Si Mr. Santos naman.
nganga ako sa narinig ko. gusto nila ako para sa anak nila? hindi ng? ako nga ang dahilan, kung bakit sya nag kaganun. pero nakaka OMG! yung sinabi nila sa akin, ihhhhh nakakatuwa naman. OMG talaga. napansin nyo ba na OMG ako ng OMG? kasi hindi ko alam kung paano ieexpress yung tuwa ko ee
"SALAMAT PO SA PAGTITIWALA SA AKIN, PERO PAANO KO PO GAGAWIN YUN EE YUNG ANAK NYO EE GALIT NA GALIT SA AKIN?”
"don't worry iha, we were going to help you.”si mam ana tas nag wink sa akin yung dalawa.
BINABASA MO ANG
Hopeless Girl
FanfictionFAN-FICTION. Yung name lang ng mga bida ang fan-fictions. but the rest is original, walang pinagkuhaang iba. other characters and the PLOT ay ako mismo ang nag-isip, kung simple man ang mga nakalagay dito para sa inyo wala na akong magagawa.