chapter 25

495 17 10
                                    

this is it! this is the last part of my fan-fiction story.sorry for the wrong grammar:)))

************************************************************************************************

kevin's pov

eto na ako, eto na ang pov ko, kaya malalaman nyo na rin ang side ko.dumating sya, ang fiancee ko, sana wag kayong magalit sa kanya.dahil sa totoo lang napakabait nya, wala ng maipipintas pa, sya lang naman ang tumulong sa akin sa mga panahon na nasasaktan ako sa paghihiwalay namin.

si dara lang ang nakaintindi sa akin noon.kaya laking pasasalamat ko sa kanya.

nung nasa kasal kami ni ivan masaya kami, at ayokong magbago yun,kuntento na kumbaga,dahil ayoko ng ibalik pa ang dati kasi alam ko masasaktan lang kami parehas.

kaya lang dumating ang fiancee ko na si dara, dara na, mabait at nagtanggal ng sakit ng naramdaman ko 5 years ago. 

bakit nung nakita ko ang mukha ni jersey na nalaman nya na may fiancee ako, NASAKTAN sya? 

di ba ,dapat masaya sya, kasi ibig sabihin naka move on na ako?

problema nya?

tapos umalis sya ng bigla-bigla? 

hinabol ko sya, para tanungin kung anong problema, kaya lang huli nA ang lahat dahil nakasakay na sya ng taxi. 

iniwanan ko si sara para magkausap kami.  

nakakabading naman talaga itong pov na to aba.

dumaan ang linggo at dumating ang lunes naging palaisipan pa rin sa akin yon. 

lunes at papasok na ako sa opisina, nakita ko si jersey na bumaba ng taxi tatawagin ko na sana sya, kaya lang out of space sya,sinundan ko sya hanggang makapasok sa loob ng lobby ng company pero hindi pa rin nya ako napapansin 

hanggang sa makasakay kami ng elevator ee wala pa rin syang nararamdaman sa presensya ko.ano kayang iniisip nitong babae yon?

kaya naman tinawag ko sya at pinasunod sa loob ng opisina ko,halata ngang hulat na gulat sya. 

habang binabasa nya ang schedule ko, tinitigan ko lang sya 

tinanung ko sya kung ok lang sya, ang hindi ko maisipan na sagot nya sa akin ay 

gusto nyang magresign. 

tinanong ko kung bakit,ang sagot ba naman ay I CAN'T BREATH. 

may sakit ba sya sa puso? 

tapos iniba na naman nya ang sagot nya kasi yung nanay daw nya kailangan sya? ee 

huling usap namin nung mommy nya ay masiglang masigla pa 

inabot na rin nya ang papel na envelope yung resignation letter nga siguro, desidido talaga sya.kala ko joke lang yon ee. 

at hindi ko namalayan nakalabas na pala sya, 

kaya naman sinundan ko sya,pagkakita ko paalis na sya at nailagay na agad nya ang mga gamit sa kahon,amba PBB TEENS ang peg nya

tinanung ko sya "WHAT IS YOUR PROBLEM?" 

sagot ba naman ee nasabi na daw nya at biglaan. 

kainis itong babaeng to.

biglaan? hindi nga? biglaan? at bakit biglaan? huh, sagutin mo ako. galit na ako, dahil hinawakan ko ang braso nya ng mahigpit kaya kita ang sakit sa mukha nya.

"oo biglaan, dahil gusto na kitang kalimutan at mag move on dahil tanggap ko na, na wala na tayo, kung sabihin ko ba sayo na ang problema ko ay ikaw? ikaw? gusto kitang bumalik sa akin, pero anong magagawa ko, masaya ka na sa iba! masaya ka na! bakit ko pa pagpipilitan ang sarili ko! 

Hopeless GirlTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon