Napatunganga si Jersey sa narinig na niya. Sumilip siya sa bintana ng kwarto niya naandon nga si kevin nakatingala ito sa kwarto niya.
my gowd! kanina pa ba sya naandito?
putek naman ohhhh! bigla-bigla nalang tatawag na naandito wala man lang pasabi. Tang ina lang.
nagmabilis akong tumakbo palabas ng bahay ayaw nya kasing pinaghihintay ee. Hindi na ako nag effort tumingin sa salamin.
nakita ko sya nakasandal sa pinto ng kanyang kotse. Feeling hari pa ito dahil nakacrossed arms ito. Ang gwapo nya talaga wearing a blue polo shirt, maong pants, and a blue rubber shoes. shocks lang! bakit ang yummy nya bah. wala pa ring kupas!
"ano ba naman yang si jersey ang tagal tagal na ngang lumabas"
"hey jersey mukha kang witch alam mo ba yon? look at your hair, ang gulo di ka man lang nagpaganda para sa akin. tsk tsk.. nakaka dissapoint naman ikaw na nga ang pinuntahan makikita mo pa na ang panget nang nasa harap ko. " Pang-aasar ni Kevin kay Jersey na tila hindi marinig dahil nakatulala pa rin ito.
"Sino ba ang hindi nagsabi na pupunta dito at bigala-bigla nalang tatawag sa dis oras ng gabi huh. Mr. Santos?" i raised my eyebrows on him ng makaget over na ako sa pagdodrooling dito.
"wala binibisita ka lang bakit ba?" kikiligin na ba ako sa sinabi niya? Magpapaloko ba ako dito? baka naman inaasar lang ako nito dahil nga walang magawa sa buhay niya ngayon pero ganon pa man kinikilig ako sa sinabi niya. baka magfeelingero na naman to kaya naman nagpakipot ako at itanago ko ang pagkakilig.
"kung pumunta ka dito para mang-asar lang pede ba lumayas ka na! umalis ka na! shoo shooo." tinulak tulak ko sya ang kapal ng mukha nyang sabihin sakin yon, ee pano ba naman makakapag ayos ee biglaan syang pumupunta dito, kung nagsasabi sya ee magpapaganda ako with matching curly hair, make-up, and free dinner pa. haha
yung dinner ee kahit magdamag kainin ako este dito sa bahay namin.
"hoy jersey tulala ka na naman huh! wag mo ng kaisipin ang sinasabi ko na PANGET KA! kasi alam ko naman na panget ka talaga at kahit mag ayos ka pa kasi wala ng ipagbabago yang mukha mo." napapitlag ako sa sinabi niya minsan lakas din nitong makahard sarap lang haklikan este batukan pala.
"oi kevin FUCK YOU! pede ba lumayas ka na!" naiinis na sabi ko dito pero sa loob ni Jersey ayaw pa nitong umalis ang kausap.
"Okay! okay" he raise his two hands in front of me. "i'm leaving. Goodnight." Nagpaalam na ito at pumasok na sa kanyang sasakyan kaya naman umipod na ako. Wala man lang goodbye kiss nakakadissapoint. Landi ko na naman huh agang-aga Jersey ganito ba talaga pag Fertile?
Pagkaalis ng sasakyan ni Kevin ay pumasok na si Jersey ng kanilang bahay. Napansin niyang bukas ang ilaw ng salas nila ang pagkakatanda nito patay yon hindi na siya nag abala pang magbukas ng ilaw tutal kabisado naman niya ang kanilang bahay.
May multo kayang naggagala? sabi kasi nila pagpatak ng alas dose tsaka daw naglalabasan ang mga multo.
"iha sino ba yung kausap mo huh?"
"ay multo ka." Biglang labas ni Mummy galing sa kusina.
"Ma naman bakit ba kayo nanggugulat?"
Uminom muna ang mommy ni Jersey bago nagsalita ito. "Nauhaw kasi ako kaya bumaba ako akala ko ba tulog ka na? bakit ka pa lumabas?" Tanong nitong nagtataka.
"ah wala lang yun, pusa lang na naligaw, nambubulabog ee yon inaway ko bwiset ee. "sabi ko
"iha pusa lang yon yaan mo na, wag mo ng awayin, malay mo kaya sya pumunta dito kasi namimiss ka. hindi mo man lang pinapasok dito baka nangangailangan ng inet." saad pa niya
BINABASA MO ANG
Hopeless Girl
FanfictionFAN-FICTION. Yung name lang ng mga bida ang fan-fictions. but the rest is original, walang pinagkuhaang iba. other characters and the PLOT ay ako mismo ang nag-isip, kung simple man ang mga nakalagay dito para sa inyo wala na akong magagawa.